Trường Cao đẳng Yên Bái khai giảng năm học đầu tiên sau sáp nhập

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/10/2022 | 3:57:19 PM

YênBái - Ngày 12/10, Trường Cao đẳng Yên Bái tổ chức khai giảng năm học 2022-2023. Đây là năm học đầu tiên, Trường cao đẳng Yên Bái khai giảng trên cơ sở sáp nhập 4 trường. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị, thành phố.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Tại Lễ khai giảng, các thầy cô giáo và các học sinh – sinh viên được nghe Thư của Chủ tịch nước chúc mừng nhân dịp năm học mới 2022- 2023. 

Đây là năm học đầu tiên, Trường cao đẳng Yên Bái khai giảng trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng sư phạm, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch, Trường Mầm non Thực hành, Trường Cao đẳng Y tế. Nhà trường đã nhanh chóng ổn định về tổ chức bộ máy; các khoa, phòng đi vào hoạt động; công tác dạy và học của nhà trường tiếp tục được thực hiện bảo đảm theo kế hoạch. 

Năm học 2022-2023, nhà trường có 957 học sinh sinh viên với  46 lớp, trong đó cao đẳng chính quy 16 lớp; cao đẳng liên thông 3 lớp; trung cấp: 26 lớp và  1 lớp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Công tác tuyển sinh đợt 1 đạt 54,8% với 542/989 chỉ tiêu hệ chính quy. Tổ chức đào tạo liên thông đại học mầm non cho gần 100 chỉ tiêu...

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh  đã chúc mừng nhà trường sau 3 tháng sáp nhập, ghi dấu mốc quan trọng trong sự khởi đầu của giai đoạn phát triển mới. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ cho năm học đầu tiên của Trường sau sát nhập, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường tiếp tục triển khai hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Trung ương, của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo. 

Cụ thể hóa nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, xây dựng con người Yên Bái phát triển toàn diện, phục vụ phát triển kinh tế  - xã hội nhanh, bền vững. Nâng cao vị thế, uy tín, thương hiệu của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đặc biệt, nguồn nhân lực là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và các tỉnh trong khu vực. 

đồng chsi cũng đề nghị nhà trường nắm bắt thời cơ, tận dụng khai thác lợi thế của địa phương để đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực ngành du lịch, y tế, các ngành liên quan đến lĩnh vực nông, lâm nghiệp, giáo dục mầm non...; chủ động tìm kiếm cơ hội, thực hiện liên kết, kết nối với các doanh nghiệp trong đào tạo, xác định chuẩn đầu ra gắn với vị trí việc làm với phương châm hành động là thước đo chất lượng, khẳng định thương hiệu vị thế của nhà trường là cơ sở giáo dục nghề nghiệp có chất lượng cao. 

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, lấy người học làm trung tâm, phấn đấu trở thành ngôi trường hạnh phúc. 

Đồng chí cũng mong muốn thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm được giao, đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhà trường. Một số sở, ban ngành của tỉnh và các doanh nghiệp tặng 120 xe đạp và 10 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Vy

Tags Trường Cao đẳng Yên Bái khai giảng năm học đầu tiên sát nhập

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục