Yên Bình quan tậm công tác giáo dục mũi nhọn

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 7:41:43 AM

YênBái - Năm học 2022 - 2023, Phòng tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết và các đề án về nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2021-2025; duy trì vị trí đơn vị đứng thứ 2 toàn tỉnh về số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; duy trì số lượng, nâng cao chất lượng, giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục của huyện; triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành giáo dục giai đoạn 2022 - 2025...

Học sinh lớp 7C, Trường TH&THCS xã Mông Sơn trong giờ học.
Học sinh lớp 7C, Trường TH&THCS xã Mông Sơn trong giờ học.

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp "trồng người”, thời gian qua, các thầy, cô giáo Trường TH&THCS xã Mông Sơn đã đẩy mạnh Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”. Ngay từ đầu năm, nhà trường đã triển khai kế hoạch năm học của ngành đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. 

Đặc biệt, nhà trường từng bước thay đổi toàn diện từ trong nhận thức, thái độ của giáo viên cho tới học sinh với thông điệp mỗi ngày đến trường là một ngày vui, "mỗi nhà giáo đến trường mang cả trái tim yêu thương đến với học trò”, cùng hướng tới những giá trị cốt lõi đó là: yêu thương, an toàn và tôn trọng. 

Là giáo viên trẻ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Tố Huyền đã cùng với tập thể giáo viên nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác giáo dục mũi nhọn. 

Cô Huyền chia sẻ: "Trong mọi hoạt động dạy và học, tôi luôn đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học tạo sự hứng thú, phù hợp với từng học sinh, tạo cơ hội cho học sinh được chủ động thể hiện quan điểm, ý tưởng và phát huy năng lực bản thân”. 

Không chỉ giúp học sinh nắm được những kiến thức trọng tâm trong chương trình mà các thầy cô còn hình thành cho học sinh phương pháp học tập, tích lũy kiến thức. Nhờ vậy, năm học 2021 - 2022, Trường TH&THCS xã Mông Sơn hoàn thành chương trình năm học theo đúng tiến độ, không để dịch bệnh xảy ra; 1 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. 

Thầy Nguyễn Trung Dũng - Hiệu trưởng Trường TH&THCS xã Mông Sơn cho biết: "Nhà trường luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể và vai trò của ban đại diện cha mẹ học sinh. Đồng thời luôn đánh giá rút kinh nghiệm từng phong trào để có giải pháp khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của nhà trường”. 

Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” ở Trường THCS thị trấn Yên Bình cũng luôn được đẩy mạnh, dặc biệt trong công tác giáo dục mũi nhọn, giúp nhiều học sinh nhà trường đoạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. 

Em Bùi Mai Phương - học sinh Lớp 9, Trường THCS thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Các thầy cô luôn đổi mới phương pháp dạy học gắn với thực tiễn cuộc sống, đã giúp các tiết học trở nên thú vị, hấp dẫn. Bên cạnh đó, chúng em còn được ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật nhanh kiến thức trong mỗi tiết học”. 

Là trường đạt chuẩn quốc gia, những năm qua, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, Trường THCS thị trấn Yên Bình đã nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, quan tâm đổi mới giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp. 

Nhiều năm, nhà trường được chọn là địa điểm bồi dưỡng, ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi các cấp của huyện và là một trong những đơn vị trường có tỷ lệ cao học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Năm học 2021 - 2022, Trường THCS thị trấn Yên Bình có 128 học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong đó đoạt 90 giải cấp huyện, 20 giải cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh có học lực khá giỏi trở lên đạt 60,7% đối với khối lớp 6; 71,5% đối với các khối lớp 7,8,9. Cùng với đó, các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm được nhà trường quan tâm tổ chức để học sinh được phát triển toàn diện. 

Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt” với phương châm "lấy học sinh làm trung tâm” đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Bình đẩy mạnh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Lịch - Trưởng phòng Phòng GD&ĐT huyện Yên Bình cho biết: Năm 2022, Yên Bình có thêm 11 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, vượt 2 trường so với kế hoạch đề ra. Năm học 2022 - 2023, Phòng tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết và các đề án về nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2021-2025; duy trì vị trí đơn vị đứng thứ 2 toàn tỉnh về số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; duy trì số lượng, nâng cao chất lượng, giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục của huyện; triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số ngành giáo dục giai đoạn 2022 - 2025...

Minh Huyền

Tags giáo dục Yên Bình dạy tốt học tốt phong trào thi đua

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục