Trường THPT Hồng Quang (Lục Yên): Điểm tốt nghiệp THPT cao hơn bình quân chung của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/7/2023 | 11:14:23 AM

YênBái - Chiếm 78,6% học sinh là người dân tộc thiểu số và 28,4% học sinh có hoàn cảnh khó khăn song Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT Hồng Quang (Lục Yên) vẫn đạt 100% thí sinh tốt nghiệp với 215 em; điểm bình quân đạt 6,3, cao hơn bình quân chung của tỉnh (6,248 điểm).

Các em học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được nhà trường tuyên dương, khen thưởng
Các em học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được nhà trường tuyên dương, khen thưởng

Trong đó, có 7/9 môn có điểm bình quân cao điểm trung bình toàn quốc là: Văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Có một học sinh đạt 54,2 điểm (bình quân mỗi môn 9 điểm). Đặc biệt, nhà trường có 3 học sinh đạt 3 điểm 10 môn GDCD. Đây là năm thứ 3 liên tiếp (từ năm 2021 đến nay), nhà trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100%.  

Dù không phải địa bàn quá khó khăn song đây vẫn là một nỗ lực không nhỏ của nhà trường vì trong 215 học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thì có 169 học sinh người dân tộc thiểu số (chiếm 78,6%) và 61/215 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (chiếm 28,4%); nhiều năm trước, Trường từng "nóng" với tình trạng nhiều học sinh bỏ học để đi lấy chồng

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh khó khăn, một bộ phận cha mẹ học sinh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình, còn phó mặc cho nhà trường. Vượt lên những khó khăn đó, nhà trường đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua: "Quản lý tốt, dạy tốt, học tốt”, "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng mô hình "Trường học Hạnh Phúc” gắn với các cuộc vận động: "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, "Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, "Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc học yếu”… nên sỹ số đã được duy trì, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao.

Văn Tuấn

Tags Giáo dục tỷ lệ chất lượng điểm thi tốt nghiệp Trường THPT Hồng Quang Lục Yên

Các tin khác
Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Sáng 17/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh trung học năm học 2024 - 2025 tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tham dự.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16-5-2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Yên Bái tặng hoa, khen thưởng cho các em học sinh Dự án

Chiều 16/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái tổ chức gặp mặt học sinh đoạt giải quốc gia cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục