Ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá XVII:

Thảo luận nhiều nội dung quan trọng

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2014 | 12:43:01 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII, bước sang ngày làm việc thứ 2, các đại biểu đã tiến hành bầu bổ sung Thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 và nghe báo cáo tổng hợp ý kiến và giải trình tiếp thu ý kiến thảo luận tại tổ, tiếp tục thảo luận tại hội trường về một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đầu buổi sáng, HĐND tỉnh đã tiến hành phiên họp miễn nhiệm và bầu bổ sung Thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016. Theo đó, với số phiếu tín nhiệm cao Đại tá Phạm Hồng Chương – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã được bầu là Ủy viên UBND tỉnh Yên Bái khóa XVII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 thay Thiếu tướng Lê Xuân Duy – Nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đi nhận nhiệm vụ mới.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại tá Phạm Hồng Chương được bầu là Ủy viên UBND tỉnh Yên Bái khóa XVII, nhiệm kỳ 2011 – 2016

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ chiều ngày 16/7. Với 36 ý kiến tham gia thảo luận trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, hầu hết các đại biểu đều đồng tình, thống nhất cao với các báo cáo, tờ trình trình bày tại kỳ họp, đồng thời các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ thêm nguyên nhân về những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 và đưa ra một số kiến nghị để quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu theo Nghị quyết của HĐND tỉnh. Trong lĩnh vực kinh tế - ngân sách, có ý kiến cho rằng việc cấp quyền sử dụng đất sản xuất lâm nghiệp tại các địa phương còn chậm, nguyên nhân chủ yếu là do trình độ cán bộ địa chính cấp xã còn yếu, do đó địa phương cần tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ địa chính xã; việc triển khai thực hiện Đề án trồng cây cao su đã ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân và thu hẹp diện tích đất sản xuất của người dân, đề nghị tỉnh có giải pháp để giải quyết...

Đại biểu HĐND huyện Văn Yên tham gia thảo luận tại tổ

Đối với lĩnh văn hóa - xã hội, các đại biểu có ý kiến, hiện nay nhiều trường đạt chuẩn quốc gia nhưng chưa đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất, đặc biệt là cấp học mầm non, các đại biểu đề xuất phương án sử dụng nguồn xã hội hóa, từ nhiều nguồn ngoài ngân sách. Về vấn đề dân tộc, tôn giáo các đại biểu có ý kiến đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành quyết định phương thức và định mức hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình 135 năm 2014 để các địa phương có cơ sở triển khai thực hiện và nhiều vấn đề khác.

Sau báo cáo tổng hợp thảo luận tại tổ, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại hội trường. Lãnh đạo Sở GTVT, Sở LĐ, TB&XH, Sở Nội vụ, Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, Hội Văn học nghệ thuật... đã báo cáo, giải trình làm rõ những nội dung, vấn đề mà các đại biểu quan tâm trên các lĩnh vực như: điều kiện sinh hoạt của một số khu tái định cư đường tránh ngập và đường cao tốc chưa đảm bảo, một số dự án xây dựng khu tái định cư cho dân còn chậm; tiến độ thi công đường gom, cống chui dân sinh để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại; vấn đề hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ; không thu phí danh lam thắng cảnh đối với trẻ em; xem xét nâng mức quy định lệ phí chứng minh nhân dân và lệ phí đăng ký cư trú cho phù hợp với quy định tại Thông tư số 02/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính... và giải trình, làm rõ một số vấn đề mà nhiều đại biểu còn ý kiến khác nhau xung quanh các tờ trình tại kỳ họp.

Các đại biểu biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết

Tiếp đó, các đại biểu đã nhất trí biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết là: Nghị quyết về chính sách khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ xét tặng giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái 5 năm; Nghị quyết về khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ xét tặng giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Yên Bái; Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 03/2012/NQ-HĐND ngày 30/3/2012 của HĐND tỉnh Yên Bái về Đề án chính sách hỗ trợ hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở giai đoạn 2012 - 2015; Nghị quyết về việc nâng cao chất lượng Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Truyền thanh cơ sở tỉnh Yên Bái năm 2015.

Trong phiên họp buổi chiều nay (17/7), kỳ họp sẽ tiếp tục với nội dung chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua các Nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Sáng 23/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình bị tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chiều nay (22/4), đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan đã kịp thời thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục