Sáng nay -16/9, chính thức khai mạc Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX - năm 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2015 | 8:59:28 AM

YênBái - YBĐT - Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, đúng 7h30 phút sáng nay 16/9, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX- năm 2015 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua - khen thưởng 5 năm qua. Đây cũng là ngày hội tôn vinh các tấm gương người tốt, việc tốt, những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của tỉnh Yên Bái.

Dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà nước, Trưởng ban Thi đua -Khen thưởng Trung ương.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy;  Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sỹ thi đua toàn quốc cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thị, thành phố và 242 đại biểu ưu tú là những bông hoa tươi thắm nhất nhất trong vườn hoa thi đua của toàn tỉnh đã tham dự Đại hội.

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Diễn văn khai mạc Đại hội do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trình bày tại Đại hội đã khẳng định: Việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần này là dấu mốc quan trọng, khẳng định bước phát triển mới của phong trào thi đua và công tác khen thưởng; thể hiện sự tiếp nối, phát huy những truyền thống tốt đẹp và những thành tích, kết quả đã đạt được trong những năm qua.

Đại hội cũng là dịp tôn vinh, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được lựa chọn từ các cơ quan, đơn vị nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, truyền thống yêu quê hương, đất nước của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX, giai đoạn 2015 - 2020 sẽ tập trung đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng 5 năm (2011 - 2015); nhận diện những hạn chế, tồn tại và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới. Đồng thời, xác định những bài học kinh nghiệm quý báu, những cách làm hay để áp dụng rộng rãi, tiếp tục đưa phong trào thi đua của tỉnh ngày càng phát triển cả về chiều rộng và bề sâu, thực sự là động lực thúc đẩy việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Đại hội cũng sẽ tuyên dương, khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ở các ngành, các cấp, các lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Đại hội sẽ thông qua nội dung phát động phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 – 2020, đảm bảo an ninh an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Đồng thời, tôn vinh, công bố nhiều quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và tặng bằng khen của UBND tỉnh cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 - 2015, tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020.

PV. YBĐT

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục