Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/9/2016 | 9:05:18 AM

Tối 24-9, tại Công viên Biển Đông (TP Đà Nẵng), Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5-2016 (ABG 5) chính thức khai mạc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, tuyên bố khai mạc Đại hội.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu, tuyên bố khai mạc Đại hội.

Tham dự buổi lễ, có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, cùng các đại biểu, khách mời quốc tế: Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế (IOC) Thô-mát Ba-chơ, Chủ tịch Hội đồng Ô-lim-pích châu Á (OCA) Sếch A-mát An Pha-hát An Xa-bát, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Ta-lép Ri-phai, Phó Thủ tướng Vương quốc Thái-lan Ta-na-xắc Pa-ti-máp-ra-con và lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao, du lịch các nước: Thái-lan, Lào, Cam-pu-chia; đông đảo du khách, người hâm mộ thể thao trong nước, ngoài nước và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Mở đầu lễ khai mạc là màn nghệ thuật “Bình minh trên đại dương” với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm ca sĩ, vũ công. Tiếp đó, là lễ rước cờ, diễu hành của 42 đoàn thể thao quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tiến vào khu vực quảng trường lễ đài cùng nghi thức thượng cờ và cử quốc ca của nước chủ nhà Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng Ban Chỉ đạo ABG5 chào mừng thành viên các đoàn thể thao của các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự thi đấu tại đại hội, đồng thời nêu bật nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng như các bộ, ngành liên quan trong công tác chuẩn bị với trách nhiệm cao nhất nhằm hướng tới một kỳ đại hội thành công.

Trong phần đáp từ, Chủ tịch OCA An Xa-bát cảm ơn Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng đã đăng cai đại hội và tạo mọi điều kiện thuận lợi trong tổ chức ABG5, chúc vận động viên các đoàn thi đấu tốt, vươn tới những đỉnh cao thành tích mới.

Đại diện quốc gia đăng cai tổ chức ABG5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5-2016 tại Đà Nẵng.

Sau lễ tuyên thệ của vận động viên và trọng tài trong thi đấu và điều hành tại ABG5 là lễ rước đuốc thắp sáng đài lửa đại hội của năm vận động viên Việt Nam tiêu biểu, do VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh, người vừa đoạt Huy chương vàng và Huy chương bạc tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016 dẫn đầu.

Ngay sau các nghi thức khai mạc là chương trình nghệ thuật chào mừng với tựa đề “Biển gọi” bao gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của ngư dân vùng biển Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, cũng như khát vọng về sự đoàn kết cùng nhau xây dựng một ngôi nhà chung châu Á - hòa bình và thân thiện, do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam biểu diễn cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật ở trung ương và địa phương.

* Trước đó, chiều 24-9, tại TP Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích quốc tế (IOC) Thô-mát Ba-chơ và Chủ tịch Hội đồng Ô-lim-pích châu Á (OCA) An Xa-bát.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng Ngài Chủ tịch IOC và OCA đến tham dự Đại hội Thể thao bãi biển châu Á- ABG5 tại Đà Nẵng và thăm Việt Nam, cảm ơn hai tổ chức đã quan tâm ủng hộ, hỗ trợ tích cực về nhiều mặt cho thể thao Việt Nam trong những năm qua.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ quan tâm, hỗ trợ chu đáo để Đà Nẵng thực hiện tốt vai trò đăng cai ABG5 và mong muốn IOC và OCA tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam về tài chính, nhân lực, nhất là hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng và áp dụng mô hình phù hợp để phát triển hơn nữa thể thao học đường, thể thao quần chúng; quan tâm giúp đỡ và tư vấn để thể thao Việt Nam phát triển phù hợp với điều kiện đất nước và hội nhập với nền thể thao thành tích cao của thế giới, khu vực.

Chủ tịch IOC và OCA đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam đối với ABG5 và tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào việc phát triển thể thao châu Á và thế giới, đồng thời khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên quan trọng của IOC và OCA với vị thế thể thao ngày càng được nâng cao trong khu vực và thế giới.

Chủ tịch IOC và OCA cũng cho biết, sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong thúc đẩy thể thao thành tích cao.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục