Khánh thành Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2018 | 11:11:05 AM

YênBái - YBĐT - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2018), sáng nay - 18/5, Tập đoàn Hoa Sen đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái tại thôn Đồng Danh, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.


Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh,  các sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía Tập đoàn Hoa Sen có các ông: Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thường trực - Điều hành Tập đoàn Hoa Sen; Vũ Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc phụ trách miền Bắc kiêm Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái; Trần Quốc Phẩm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tôn thép số 1 tại Việt Nam và hàng đầu khu vực Đông Nam Á,  Tập đoàn Hoa Sen đã lựa chọn Yên Bái là điểm đến đầu tiên trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc để đầu tư một số dự án lớn, trong đó có dự án Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng. 

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 20 ha với hệ thống dây chuyền sản xuất tôn xốp, cán ống thép và kho nguyên liệu thành phẩm quy mô, đồng bộ và hiện đại. 

Sau hơn 1 năm khởi công xây dựng, Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái đã hoàn thành giai đoạn I đúng thời gian, tiến độ cam kết đi vào hoạt động với 6 dây chuyền cán ống thép công suất 60.000 tấn sản phẩm/năm.



Ông Trần Ngọc Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thường trực - Điều hành Tập đoàn Hoa Sen đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của tỉnh Yên Bái với quá trình đầu tư của Tập đoàn Hoa Sen trên địa bàn tỉnh.

Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái đi vào hoạt động sẽ là điểm nhấn nổi bật trong phát triển công nghiệp của tỉnh, góp phần tạo thêm nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của tỉnh theo hướng bền vững, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận, đánh giá cao Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức triển khai Dự án tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, các tiêu chuẩn, quy chuẩn về đầu tư, xây dựng, môi trường đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn bảo vệ môi trường như đã cam kết. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái đi vào hoạt động bên cạnh là một trong những điểm nhấn về phát triển công nghiệp của tỉnh còn là một trong những điểm sáng trong bức tranh thu hút đầu tư của tỉnh Yên  Bái, là động lực, sức hấp dẫn để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, nghiên cứu và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Yên Bái. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng tại Lễ khánh thành.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong rằng Tập đoàn Hoa Sen sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực đầu tư để sớm hoàn thành giai đoạn II của dự án này cũng như các dự án khác đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Khẳng định tỉnh Yên Bái nhất quán trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút, đa dạng hóa các nguồn lực cho đầu tư phát triển của tỉnh. Đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Hoa Sen cũng như các nhà đầu tư đến Yên Bái có môi trường đầu tư kinh doanh an toàn, thuận lợi. 



Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen.

Với thông điệp "Mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng", tại Lễ khánh thành, Tập đoàn Hoa Sen đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái là một trong 2 dự án lớn của Tập đoàn Hoa Sen triển khai tại Yên Bái. Nhà máy đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu về tôn thép cung ứng cho khu vực Tây Bắc mà còn tạo động lực để Yên Bái phát triển, khẳng định những thành công của tỉnh trong thu hút đầu tư, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Một số hình ảnh tại Lễ khánh thành Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái:

                          

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Hoa Sen cắt băng khánh thành Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham quan sản phẩm tôn thép đầu tiên tại Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái và Tập đoàn Hoa Sen trồng cây lưu niệm tại Nhà máy.



Tập đoàn Hoa Sen trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


Tiết mục văn nghệ "Về làng Sen" chào mừng Lễ khánh thành Nhà máy Vật liệu xây dựng Hoa Sen Yên Bái.


Thanh Chi - Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục