Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945- 30/6/2018), 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018)

Yên Bái: Tưng bừng lễ thông xe cầu Bách Lẫm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/6/2018 | 9:08:22 AM

YênBái -

YBĐT - Hòa chung niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ra sức thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945- 30/6/2018), 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), sáng 30/6, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ thông xe cầu Bách Lẫm kết nối quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.


Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh...


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng thông xe cầu Bách Lẫm

Công trình cầu Bách Lẫm kết nối quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được thiết kế vĩnh cửu, thi công công nghệ hiện đại với quy mô bề rộng toàn cầu là 16m cho nhịp dẫn và 18m cho nhịp chính, chiều dài toàn cầu 426m, đường dẫn 1.989m; tổng mức đầu tư là 512 tỷ đồng.

Sau hơn 2 năm triển khai (tính từ ngày khởi công công trình 18/5/2016), tuy gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương; sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư, các nhà thầu; sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành chức năng và các cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái cùng sự ủng hộ, đóng góp tích cực của người dân trong khu vực dự án, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành theo đúng kế hoạch. Đây cũng là cây cầu có hai trụ dây văng đầu tiên của tỉnh Yên Bái vượt sông Hồng. Cây cầu sẽ tạo một nét mới vừa mạnh mẽ vừa hiện đại, tô điểm cho cảnh quan thành phố.

Với việc hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình cầu Bách Lẫm sẽ là động lực thúc đẩy năng lực cạnh tranh của tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển, mở ra điều kiện và lợi thế thu hút đầu tư xây dựng khu đô thị mới, khu trung tâm dịch vụ - thương mại, y tế, giáo dục, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khu hành chính thành phố Yên Bái và khu công nghiệp tại các xã hữu ngạn sông Hồng thông qua tuyến đường ngang nối quốc lộ 37, tuyến đường tránh ngập, quốc lộ 32C và tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần đưa thành phố xứng tầm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái và sớm trở thành đô thị loại II vào năm 2020 theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Sự kiện cầu Bách Lẫm chính thức được thông xe ngày hôm nay thực sự là một sự kiện lớn, làm thỏa lòng mong ước của bao thế hệ cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, là dấu mốc quan trọng trong thời kỳ đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa quê hương, đất nước; tạo thời cơ mới, khí thế mới và xung lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Yên Bái nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung.


Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Cầu Bách Lẫm cùng với các công trình đường Âu Cơ, cầu Tuần Quán, đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ đảm bảo sự kết nối liên thông, đồng bộ hạ tầng giao thông giữa thành phố Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tạo điều kiện mở rộng không gian phát triển đô thị thành phố Yên Bái.

Tuy đã chính thức thông xe, nhưng công trình cầu Bách Lẫm vẫn còn một số hạng mục phụ trợ đang tiếp tục hoàn thiện nên đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải và các nhà thầu tiếp tục bố trí nguồn lực thi công để hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án, ưu tiên thực hiện ngay những hạng mục bảo đảm an toàn giao thông; tổ chức nghiệm thu, bàn giao để chính thức đưa công trình vào khai thác, sử dụng, phục vụ nhân dân; thực hiện công tác duy tu, bảo trì để bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác và sử dụng, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư dự án.

Cùng với công trình cầu Bách Lẫm, hiện nay, tỉnh Yên Bái đang thực hiện nhiều dự án giao thông trọng điểm, trong đó có 2 dự án trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên là cầu Tuần Quán và đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh, chủ đầu tư và các nhà thầu trong tổ chức triển khai dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Các tổ chức, cá nhân, các xã, phường trong vùng dự án, nhất là các tổ chức, hộ dân trong diện phải thu hồi đất, giải phóng mặt bằng hãy ủng hộ, đồng thuận với chủ trương của Nhà nước, vì sự phát triển của quê hương Yên Bái, vì cuộc sống tốt đẹp của người dân Yên Bái, vì tương lai tươi sáng của các thế hệ con cháu chúng ta, sớm di dời, giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công công trình theo tiến độ.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đơn vị thi công đã làm lễ cắt băng thông xe và cùng đông đảo cán bộ, nhân dân chia sẻ niềm vui đi qua cây cầu mới.

Với quyết tâm cao của tỉnh, sự đồng lòng, hợp sức của người dân cũng như đơn vị thi công, cầu Bách Lẫm hoàn thành và đưa vào sử dụng không những đánh dấu mốc một trong những công trình trọng điểm mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa – hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái, góp phần thực hiện chủ đề năm 2018 là "Năm cải cách hành chính, tiếp tục sắp xếp tinh giản bộ máy biên chế, tăng cường thu hút đầu tư, tập trung mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông”. 

Một số hình ảnh tại Lễ thông xe cầu Bách Lẫm: 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh...


... và đông đảo cán bộ, nhân dân  tham dự lễ thông xe cầu Bách Lẫm


Cầu Bách Lẫm trước giờ thông xe (Ảnh: Vũ Chiến)


Ảnh: A Mua



Cầu Bách Lẫm hoàn thành và đưa vào sử dụng đánh dấu mốc một trong những công trình trọng điểm, góp phần quan trọng thúc đẩy sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa – hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân chia sẻ niềm vui đi qua cây cầu mới.

Văn Tuấn - Mạnh Cường- Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục