Kiểm tra công tác phòng chống ngập úng tại thành phố Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chỉ đạo huy động phương tiện di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước 6 giờ tối nay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 2:06:25 PM

YênBái -

YBĐT - Trưa nay- 20/7, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình ngập úng địa bàn thành phố Yên Bái và có cuộc họp khẩn, phân công nhiệm vụ cụ thể với lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố Yên Bái.


Thông tin ban đầu cho biết đã có trên 2.500 hộ dân của thành phố bị ảnh hưởng đã phải di dời tạm thời; trên 300 ha lúa, hoa màu, ao cá của 17/17 xã, phường bị ngập úng. 

Tại xã Âu Lâu, nước suối Ngòi Lâu dâng cao đã gây ngập úng diện rộng, chia cắt nhiều thôn; cầu treo tại thôn Trấn Thanh 1 bắc qua suối Ngòi Lâu đã bị sập do lũ cuốn. Có 1 hộ tại thôn Trực Bình 1, xã Minh Bảo đã bị sạt lở ảnh hưởng đến nhà ở; 10 hộ thuộc phường Nguyễn Phúc, xã Phúc Lộc có nguy cơ rất cao bị sạt lở đã phải di dời tạm thời người và tài sản.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà động viên người dân sớm di dời khỏi khu vực ảnh hưởng ngập úng.


Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu các lực lượng huy động tối đa phương tiện đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước 6 giờ tối nay 20/7. 

Hiện, mực nước sông Thao tại Yên Bái dâng cao hơn 1,5 mét, khiến hàng trăm nhà dân trên tuyến đường Thanh Niên, thành phố Yên Bái cùng nhiều tuyến phố khác nước ngập không rút kịp bị ngập úng. Tuy nhiên chưa có thiệt hại về người cũng như tài sản.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong đêm nay kéo dài đến hết ngày mai, chỉ đạo ngay tại hiện trường nơi dự kiến nhiều nguy cơ ngập úng là phường Hồng Hà, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh rà soát lại số xuồng máy, huy động tối đa phương tiện để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước 6 giờ tối nay (20/7), ưu tiên người già và trẻ nhỏ. 

Đối với những trường hợp bảo thủ, không chấp hành cần có biện pháp cưỡng chế, không để bất kỳ thiệt hại về người nào có thể xảy ra. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu lãnh đạo thành phố Yên Bái rà soát kỹ các địa bàn có nguy cơ sạt lở, nhất là khu vực phường Hợp Minh và xã Âu Lâu, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp cơ sở để có biện pháp di dời người dân đến nơi an toàn. Cùng với đó, cần tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để có những phương án khắc phục hậu quả sau khi nước rút. 

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục