Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội giám sát tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/8/2019 | 7:01:50 PM

YênBái - Ngày 16/8, Đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống thiên tai tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái.

Tham gia cùng đoàn giám sát có các đồng chí: Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái và đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã đi khảo sát thực tế nắm tình hình việc bố trí tái định cư cho người dân sau lũ ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ và khu tái định cư ở Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn. 

Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực cố gắng của các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân sau khi bị ảnh hưởng bởi thiên tai đã nhanh chóng bố trí tái định cư và khôi phục sản xuất để nhân dân sớm ổn định đời sống. 

Tuy nhiên, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, bố trí tái định cư và tư liệu sản xuất cho người dân ở đến nơi ở mới vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế...  



Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã khảo sát thực tế nắm tình hình việc bố trí tái định cư cho người dân sau lũ ở phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.



Đoàn giám sát nắm tình hình việc bố trí tái định cư ở Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn.





Đoàn giám sát của Quốc hội đã đi khảo sát việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình chỉnh trị tổng thể khu vực Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ.



Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cũng đã có buổi làm việc với Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái.

Tại đây, các thành viên trong đoàn giám sát của Quốc hội đã khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu tình hình thực tế về cuộc sống của người dân được bố trí tái định cư sau lũ; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương. 

Đoàn đã khảo sát việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình chỉnh trị tổng thể khu vực Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ được đầu tư với tổng giá trị 600 triệu đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Hiện nay giai đoạn 2 của dự án đang triển khai thi công gồm hơn 2.900 m kè; 4.143m hộ chân kè... Chủ đầu tư đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung thi công đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra. Đến nay thực hiện đạt trên 97% giá trị hợp đồng.

Đoàn giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cũng đã có buổi làm việc với Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái để tìm hiểu về việc thực hiện các chính sách, pháp luật và công tác dự báo phòng, chống thiên tai và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của Đài như: đề nghị tăng cường, hỗ trợ lắp đặt các trạm đo mưa tự động, các trạm Khí tượng Thủy văn tự động tại những huyện, xã chưa có trạm đo; chỉ đạo các sở, ngành quản lý các công trình thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh tổng hợp và cung cấp thông tin, số liệu điều tiết vận hành hồ chứa thủy điện, thủy lợi cho Đài tỉnh để Đài tỉnh có số liệu, cơ sở dự báo, cảnh báo lũ được chính xác hơn... 

Thay mặt đoàn sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tiếp thu  những ý kiến, kiến nghị của các địa phương, để tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục