Tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2014 - 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/10/2019 | 9:52:28 PM

YênBái - Tối 17/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc thiểu số giai đoạn 2014 - 2019.

Dự lễ tuyên dương về phía Trung ương có các đồng chí Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các địa phương cùng 225 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái lần thứ III- năm 2019.



Chương trình văn nghệ mang đậm sắc màu dân tộc tại Lễ tuyên dương.

Tỉnh Yên Bái hiện có 30 dân tộc cùng chung sống, chiếm trên 56% dân số của tỉnh. Mỗi dân tộc đều có bề dày truyền thống lịch sử, góp phần tạo nên mảnh đất Yên Bái hội tụ đa dạng về sắc màu văn hóa. Cùng với sự quan tâm từ Trung ương đến địa phương trong thực hiện các đề án, chính sách, 5 năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã nỗ lực vươn lên, cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, ổn định tình hình chính trị, giữ vững an ninh - quốc phòng, từ đó đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh.

Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đầu người năm 2018 của tỉnh đạt 33,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân trên 4% mỗi năm, toàn tỉnh có 57 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 34,3%, cao hơn mức bình quân của khu vực miền núi phía Bắc gần 8%. Qua đó giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, cải thiện đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh, giữ gìn bản sắc văn hóa riêng có của mỗi vùng miền.

Các tập thể, cá nhân được vinh danh tại Lễ tuyên dương là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, nổi bật, đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh.

Ý kiến của chị Cứ Thị Vang - Đại biểu huyện Mù Cang Chải



Ý kiến của anh Thào A Páo - Đại biểu huyện Mù Cang Chải

Thông qua Lễ tuyên dương nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh sự đóng góp của các tập thể, cá nhân trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2014 - 2019.


Ý kiến của chị Triệu Mùi Ghến - Đại biểu huyện Trấn Yên



Ý kiến của Nghệ nhân dân gian Đặng Thị Thanh - Đại biểu huyện Văn Yên

Tại Lễ tuyên dương, 5 cá nhân đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân ưu tú” vì đã có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc; 15 tập thể và 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2014-2019 đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và UBND tỉnh Yên Bái.

140 cá nhân cũng vinh dự được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc Việt Nam” của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.



Ý kiến của nghệ nhân ưu tú Điêu Thị Xiêng - Đại biểu thị xã Nghĩa Lộ



Ý kiến của Nghệ nhân dân gian Giàng A Su - Đại biểu huyện Trạm Tấu

Những tấm gương được vinh danh trong Lễ tuyên dương chính là những hạt nhân tích cực với vai trò nòng cốt, sáng mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong công tác dân tộc của tỉnh; là minh chứng sống động về những việc làm cụ thể, chân thực nhưng mang ý nghĩa lớn lao trong việc thực hiện các phong trào thi đua của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, góp phần làm cho rừng hoa người tốt - việc tốt trong đồng bào các dân tộc tỏa hương khoe sắc vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Yên Bái.

Những hình ảnh tại Lễ tuyên dương:



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân ưu tú" cho 5 cá nhân của tỉnh Yên Bái.





Đồng chí Giàng A Chu - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng bằng khen của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các tập thể và cá nhân.





Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 20 cá nhân.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 50 cá nhân.



Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long, Nguyễn Văn Khánh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể và 50 cá nhân.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục