Yên Bình ra quân "Ngày thứ Bảy cùng dân"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/10/2019 | 2:27:48 PM

YênBái - Sáng 19/10, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân thực hiện "Ngày thứ Bảy cùng dân" tại một số xã, thị trấn trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình Đoàn Hữu Phung (thứ 2 từ trái sang) cùng nhân dân xã Tân Hương trồng xanh tại thôn Loan Thượng.
Bí thư Huyện ủy Yên Bình Đoàn Hữu Phung (thứ 2 từ trái sang) cùng nhân dân xã Tân Hương trồng xanh tại thôn Loan Thượng.

Thực hiện chủ trương của tỉnh, huyện Yên Bình đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức "Ngày thứ Bảy cùng dân” năm 2019. Theo đó, ít nhất mỗi tháng 2 lần các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, đơn vị cấp huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền tại địa bàn được được phân công phụ trách, giúp đỡ rà soát những khó khăn, vướng mắc, bất cập, những nội dung tồn tại, hạn chế để đề xuất, xây dựng kế hoạch, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân tháo gỡ đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ của cơ sở, của ngành, của cá nhân được giao trong năm.

Sau buổi lễ ra quân, đại biểu, đoàn viên, thanh niên và các em học sinh tại các địa phương trên địa bàn huyện đã sôi nổi ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, làm đường giao thông nông thôn tại các thôn, xã.


Cán bộ, nhân dân xã Tân Hương tích cực tham gia trồng cây xanh bên đường trong "Ngày thứ 7 cùng dân".

Các hoạt động của "Ngày thứ Bảy cùng dân” sẽ góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức của huyện Yên Bình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân", gắn kết chặt chẽ với người dân, nắm bắt và kịp thời giải quyết kiến nghị chính đáng của nhân dân; hướng dẫn, động viên nhân dân cấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bình ra quân "Ngày thứ Bảy cùng dân"

Các tin khác

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục