Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/11/2021 | 11:19:52 AM

YênBái - Sáng nay - 15/11, đồng chí Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã dự Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.


Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), sáng nay - 15/11, huyện Văn Yên đã long trọng tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Tân Hợp. 

Trong không khí phấn khởi của Ngày hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hợp vinh dự, vui mừng khi được đón đồng chí Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái về dự và chung vui với địa phương. 



Nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Lễ đón Bằng công nhận xã Tân Hợp đạt chuẩn nông thôn mới

Cùng tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Lễ đón nhận Bằng công nhận xã Tân Hợp đạt chuẩn nông thôn mới về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành; lãnh đạo huyện Văn Yên cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp.

Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước”, sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Tân Hợp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đảng bộ, chính quyền xã đã huy động lồng ghép nhiều nguồn lực, góp phần làm đổi thay diện mạo nông thôn với tổng kinh phí thực hiện trên 144 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 9 tỷ đồng (chiếm  6,4%) để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, cứng hoá 100% tuyến đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện và các tuyến đường trục thôn, xóm, liên thôn; các công trình thủy lợi, "điện, đường, trường, trạm", các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. 

Cơ cấu kinh tế và các hình thức sản xuất phù hợp với lợi thế của địa phương, gắn nông nghiệp với sản xuất hàng hóa có liên kết đầu ra cho sản phẩm bền vững đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp vấn đề lao động và việc làm được giải quyết tốt, từng bước xóa đói giảm nghèo bền vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 của xã ước đạt gần 39 triệu đồng/năm; tỷ lệ  hộ nghèo giảm còn 2,28%...

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, người dân trên địa bàn xã đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng thời đánh giá kết quả một năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới.



 Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao Bằng công nhận xã Tân Hợp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 

Tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hợp, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi về dự sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng - đó là công bố xã Tân Hợp đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc - ngày hội lớn của người dân cả nước. 

Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của MTTQ Việt Nam, đánh giá những việc đã và chưa làm được trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng chính tinh thần đại đoàn kết các dân tộc đã góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại của dân tộc cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. 



Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chia vui với bà con các dân tộc xã Tân Hợp.

Qua những lần tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cho thấy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam ngày càng được phát huy, lan truyền cho các thế hệ sau, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tinh thần đoàn kết của dân tộc có một sức mạnh và ý nghĩa rất to lớn. Vì theo đồng chí, tinh thần đoàn kết giúp đất nước ta vượt qua mọi khó khăn đưa đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, càng văn minh như lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: "Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Vì tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc mà hiện nay chúng ta cùng chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ có ích để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn.



Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp.

Việc xã Tân Hợp được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới hôm nay có sự đóng góp rất tích cực, thiết thực của đồng bào các dân tộc trong xã. Tất cả những con đường trong xã đều được người dân ủng hộ hiến đất để làm; nhiều công trình hạ tầng, nhiều khu vui chơi, nhiều điểm trường khang trang để con em đến học, đây là điều đáng tự hào và vui mừng. 

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh giữ vững "vùng xanh” trước đại dịch COVID-19. 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần phải nỗ lực, càng phải cố gắng để phòng, chống dịch một cách hiệu quả, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, để đạt được mục tiêu cuộc sống ấm no hơn, hạnh phúc hơn. Đây cũng là mục tiêu của Đảng và Nhà nước mong muốn đối với tất cả các địa phương trong cả nước. 

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư  cũng đánh giá cao Ủy ban MTTQ các cấp thời gian vừa qua thực hiện sự lãnh đạo của Đảng trong việc tổ chức Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, cụ thể; đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo của Ủy ban MTTQ các cấp cần được phát huy trong thời gian tới. Đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Văn Yên và xã Tân Hợp, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ tỉnh, huyện Văn Yên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được những kết quả cao hơn nữa.



Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm hỏi bà con các dân tộc xã Tân Hợp dự Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.


Tại Ngày hội, những phần quà ý nghĩa được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh gửi đến các thôn tiêu biểu, các gia đình chính sách, gia đình có thành tích tiêu biểu trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hợp.

Dịp này, Thường trực Ban Bí thư  Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác của Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tham quan các gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc sản, chủ lực của xã Tân Hợp và của huyện Văn Yên và tham quan triển lãm một số hình ảnh giới thiệu quê hương, con người Yên Bái.

Ngay sau phần lễ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã cùng tham gia, chung vui với các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian cùng bà con xã Tân Hợp. 

Sự kiện các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh đến dự, động viên, chung vui cùng ngày hội lớn với nhân dân xã Tân Hợp hôm nay chính là nguồn cổ vũ động viên to lớn, tiếp tục thắp sáng thêm ngọn lửa đoàn kết, củng cố thêm niềm tin, để cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới, hướng đến mục tiêu, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới, vào năm 2024”. 

Một số hình ảnh tại Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Tân Hợp:



Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Hợp.



Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Giàng A Tông trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có thành tích tiêu biểu trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Hợp.







Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy trao quà cho các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và hộ gia đình nghèo đặc biệt khó khăn của xã Tân Hợp



Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật về quê hương, đất nước, con người Yên Bái tại Ngày hội.





Thường trực Ban Bí thư  Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác của Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tham quan các gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc sản, chủ lực của xã Tân Hợp và của huyện Văn Yên.  








Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh tham gia các hoạt động văn hóa nhân Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại xã Tân Hợp



Nhân dân hân hoan trong Ngày hội.

Thanh Chi - Mạnh Cường - Hoài Văn

Tags Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chung vui Lễ công bố chuẩn nông thôn mới Ngày hội Đại đoàn kết xã Tân Hợp huyện Văn Yên

Các tin khác

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 4/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh Yên Bái đã thực hiện giám sát chuyên đề “Thực hiện một số chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh” tại huyện Yên Bình.

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục