Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chúc mừng thầy trò các nhà trường xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/11/2021 | 12:29:13 PM

YênBái - Ngày 18/11, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và chúc mừng thầy trò các nhà trường trên địa bàn xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021).

Chúc mừng các thầy cô giáo 3 nhà trường trên địa bàn xã, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy biểu dương các thầy cô giáo, cán bộ quản lý 3 nhà trường đã có nhiều nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đưa sự nghiệp giáo dục vùng cao phát triển. Các thầy cô đã không quản ngại khó khăn bám bản, bám lớp, gắn bó với học sinh vùng đồng bào dân tộc, giúp các em được học tập trong môi trường giáo dục tốt; đưa tỷ lệ huy động trẻ em ra lớp, tỷ lệ chuyên cần đạt 100%.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục, nhất là cho giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng các thầy cô 3 nhà trường tại xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên
 
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định, tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục, trong đó tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết, đề án về phát triển giáo dục - đào tạo, nhất là giáo dục vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, đồng chí đề nghị các nhà trường cần quan tâm xây dựng trường chuẩn, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19, cố gắng sớm hoàn thiện đạt chuẩn về trình độ cho đội ngũ giáo viên, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. 



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy động viên các cháu học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Phong Dụ Thượng

Các thầy cô cùng với cấp ủy, chính quyền đưa sự nghiệp "trồng người" ở xã vùng cao Phong Dụ Thượng ngày càng phát triển, để các em được học tập trong môi trường thực sự hạnh phúc, các thầy cô giáo yêu nghề, mến trẻ; thông qua hoạt động của nhà trường góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. Đồng chí cũng mong muốn 3 nhà trường sớm được công nhận là trường học hạnh phúc, thầy cô hạnh phúc, học trò hạnh phúc, phụ huynh hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy biểu dương đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ quản lý 3 nhà trường đã có nhiều nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đưa sự nghiệp giáo dục vùng cao phát triển

Được biết, Phong Dụ Thượng là xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên. Xã hiện có 3 cơ sở giáo dục gồm 1 trường mầm non, 2 trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS với quy mô 52 nhóm, lớp với trên 1.600 học sinh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, cơ sở vật chất các nhà trường đã được đầu tư khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy cô và học sinh vùng cao.

Mạnh Cường

Tags Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chúc mừng thầy trò nhà trường xã Phong Dụ Thượng huyện Văn Yên

Các tin khác

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Người đứng đầu cũng được quyền xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm cấp trưởng của tổ chức, cơ quan, đơn vị ở cấp hành chính do mình trực tiếp quản lý.

Bộ Chính trị quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 4/5, tại Hội trường trung tâm huyện Mù Cang Chải, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã: Chế Cu Nha, Kim Nọi, Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn và thị trấn Mù Cang Chải.

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 4/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh Yên Bái đã thực hiện giám sát chuyên đề “Thực hiện một số chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh” tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục