Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43 làm việc tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/11/2021 | 4:49:02 PM

YênBái - Chiều 22/11, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43/CT-TW do đồng chí Nguyễn Phước Lộc -Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Yên Bình về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị.

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Giàng A Tông - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy Yên Bình.

Thực hiện Chỉ thị số 43/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội chữ thập đỏ Việt Nam”, Huyện ủy Yên Bình đã tổ chức quán triệt, học tập triển khai Chỉ thị tới toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Qua đó, cấp ủy Đảng, chính quyền đã nhận thức đúng đắn về mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Hội CTĐ, tạo điều kiện cho các cấp hội hoạt động. 



Quang cảnh buổi làm việc.

Theo đó, thực hiện Chỉ thị 43, Huyện uỷ đã chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở, các ngành liên quan thực hiện tốt chương trình y tế quốc gia, là lực lượng nòng cốt trong các cuộc vận động tiêm chủng mở rộng. Đặc biệt trong năm 2021, đã vận động nhân dân tham gia tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 đạt trên 85%. 

Hội CTĐ huyện đã chủ trì thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh nhân đạo cho người nghèo, bình quân mỗi năm các cơ sở y tế đã khám, cấp thuốc cho 120-180 lượt người. Trong 10 năm đã hỗ trợ, tặng quà cho trên 7.400 lượt đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các hộ gia đình gặp khó khăn với tổng giá trị trên 2,7 tỷ đồng. 

Đặc biệt năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc triển khai chính thức "Tháng nhân đạo”, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”. 

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ huyện đã vận động xã hội ủng hộ lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. 

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hàng năm, Hội CTĐ đã huy động gần 2 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ các gia đình gặp rủi ro, trẻ em tật nguyền và trẻ mồ côi… Hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho 9 gia đình nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 40 triệu đồng/nhà.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 43 ở địa phương. Đồng thời, trao đổi về những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, mô hình hiệu quả trong công tác nhân đạo, từ thiện; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. 



Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện Yên Bình đã đạt được trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 43. 

Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc công tác nhân đạo là một bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng. Do đó, cần cụ thể hoá các chức năng, nhiệm vụ của các ngành, các lĩnh vực về công tác dân vận; trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận ở các lĩnh vực: tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số, cộng đồng dân cư để công tác nhân đạo của Đảng được triển khai đồng bộ, rộng khắp. 

Công tác dân vận cần được đặt vào bối cảnh lồng ghép có trọng tâm, trọng điểm trong công tác chính trị, trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Địa phương cần quan tâm thực hiện liên thông, lồng ghép tích hợp các văn bản của Đảng để phát huy đồng bộ các nhiệm vụ nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 25 của Đảng về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; đẩy mạnh việc củng cố và phát triển tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ cấp huyện và cơ sở với mục tiêu hướng về cơ sở, nhất là vùng đặc biệt khó khăn. 

Đồng thời, cấp uỷ Đảng các cấp phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội CTĐ phát huy tốt vai trò làm nòng cốt, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện – nhân đạo, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. 

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Chỉ thị số 43 Yên Bình Ban Dân vận chữ thập đỏ dân tộc thiểu số

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục