Hội nghị trực tuyến triển khai Kết luận 02 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2021 | 2:00:15 PM

YênBái - Ngày 1/12, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến, triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Các đại biểu tại điểm cầu Yên Bái
Các đại biểu tại điểm cầu Yên Bái

Đại tướng Tô Lâm -Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp đã có nhiều chủ trương, giải pháp về PCCC và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH). Hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC được tăng cường; nhận thức của cá nhân, tổ chức về vai trò, trách nhiệm trong PCCC được nâng lên. Phong trào Toàn dân tham gia PCCC ngày càng được coi trọng và phát triển sâu rộng… 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác PCCC & CHCN còn một số hạn chế, bất cập cần được khắc phục, nhất là những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn cần phải có chủ trương, giải pháp để tổ chức triển khai thực hiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, trong giai đoạn 2015-2019, các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp về PCCC & CNCH.

Việc khống chế, dập tắt kịp thời, không để cháy lớn đã góp phần bảo vệ khối lượng tài sản ước tính hơn 700 nghìn tỷ đồng trong những năm qua. Bên cạnh đó, từ 2015 đến nay, cả nước đã xử lý trên 15.000 vụ CNCH; trực tiếp cứu được 4.000 người; phối hợp xử lý an toàn, kịp thời nhiều sự cố rò rỉ xăng dầu, hóa chất; ngăn chặn được các thảm họa về cháy, nổ xảy ra. Qua đó, vai trò, nhiệm vụ thường trực CNCH của các lực lượng CNCH đối với các vụ sự cố, tai nạn ngày càng được khẳng định.

Triển khai thực hiện Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC; các Bộ ban, ngành, địa phương đã và đang triển khai các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ phân công bảo đảm tiến độ đề ra và đạt được những kết quả quan trọng trong việc hoàn thiện chính sách pháp luật về PCCC & CNCH. 

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC & CNCH; xây dựng phong trào Toàn dân tham gia công tác PCCC & CNCH; xây dựng chiến lược, dự án, kế hoạch, giải pháp về PCCC & CNCH cũng như nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra; công tác chữa cháy và CNCH.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các bộ, ban, ngành, tỉnh ủy, thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đạt được trong công tác PCCC & CNCH.  

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Từ thực tế cho thấy việc Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy” và Quốc hội ban hành Nghị quyết số 99/2019/QH14 về "Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy” là những chủ trương hoàn toàn chính xác, kịp thời để xác định các yêu cầu, nhiệm vụ đối với công tác PCCC trong tình hình mới.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và CNCH, lãnh đạo Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 24 tập thể và 21 cá nhân. 

Anh Dũng

Tags Hội nghị trực tuyến Kết luận 02 công tác phòng cháy chữa cháy Yên Bái

Các tin khác

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục