Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2021 | 10:17:42 AM

YênBái - Sáng 3/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp đánh giá công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa XIX và quyết định một số nhiệm vụ thuộc thẩm quyền.

Dự phiên họp có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.



Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 4.

Báo cáo về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIX, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cho biết: Đến nay, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về nội dung, chương trình Kỳ họp; Thường trực HĐND tỉnh ban hành các văn bản liên quan đến công tác tổ chức Kỳ họp; thông báo về thời gian, nội dung chương trình; kế hoạch tuyên truyền và văn bản đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp trong công tác tổ chức Kỳ họp. 

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp xong trước ngày 25/12/2021 và có báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri gửi về Thường trực HĐND tỉnh.



 Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn báo cáo giải trình về các tờ trình, dự thảo nghị quyết trước khi trình Kỳ họp. 

Đồng thời, các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra xong các dự thảo nghị quyết, báo cáo trình Kỳ họp. Sau các hội nghị thẩm tra đã thống nhất điều chỉnh một số dự thảo nghị quyết cho phù hợp; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chuẩn bị tốt cho Kỳ họp với các nội dung và điều kiện đảm bảo tổ chức, phục vụ; chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc các ngành hoàn chỉnh các nội dung sẽ đệ trình; gửi sớm tài liệu Kỳ họp qua hệ thống thư điện tử, máy tính bảng cho đại biểu nghiên cứu.

Tại phiên họp, đại diện các ban của HĐND tỉnh đã thảo luận cho ý kiến để các cơ quan sớm hoàn thiện các nội dung chương trình Kỳ họp, danh sách đại biểu dự họp, các nội dung liên quan đến các báo cáo thẩm tra và dự thảo nghị quyết sẽ trình và các nội dung thảo luận, chất vấn tại Kỳ họp.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ họp thứ 4.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan liên quan khẩn trương chỉnh sửa và hoàn chỉnh các dự thảo nghị quyết, báo cáo đảm bảo yêu cầu tại các hội nghị thẩm tra về căn cứ pháp lý và gửi về Thường trực HĐND tỉnh trước khi trình Kỳ họp. 

Các ban của HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện các nội dung, báo cáo thẩm tra, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo công tác phục vụ Kỳ họp.

Đức Toàn

Tags Yên Bái Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XIX đề án chính sách

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục