Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2022 | 8:53:04 AM

YênBái - Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 27/7, đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh.

Cùng tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. 

Thành kính dâng hoa, dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái, đoàn đã kính dâng ngàn việc tốt, trăm hoạt động ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trong toàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.  


Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Thấm nhuần lời Bác dạy và đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho tất cả người có công vào các dịp lễ, tết; hỗ trợ làm trên 2.100 căn nhà cho người có công với cách mạng trong giai đoạn 2015-2022. Các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” được triển khai sâu rộng, được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội. 


Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Người, đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện suốt đời trung thành với Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lê Nin, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, phấn đấu các gia đình người có công đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư; phấn đấu mọi gia đình liệt sĩ, người có công trong tỉnh đều được no ấm về vật chất, yên vui về tinh thần, con cháu người có công được phát triển toàn diện.


Đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kính viếng các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã gửi vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tỉnh Yên Bái đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Góp phần vào sự nghiệp thống nhất đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, rất nhiều người con ưu tú của tỉnh Yên Bái hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đã có trên 5.600 chiến sỹ, đồng bào của tỉnh đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên các chiến trường.


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm tỉnh.  


Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Để ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh nguyện tiếp tục phát huy cao độ truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Yên Bái anh hùng, phát huy tinh thần đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đưa tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc"; tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong thời gian tới.

Hoài Văn

Tags Chủ tịch Hồ Chí Minh Yên Bái dâng hương thương binh liệt sĩ nghĩa trang liệt sĩ Đỗ Đức Duy Tạ Văn Long Trần Huy Tuấn "Uống nước nhớ nguồn” "Đền ơn đáp nghĩa”

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục