Chú trọng xây dựng điển hình tiên tiến

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 7:31:48 AM

YênBái - Đảng bộ xã An Thịnh sẽ tăng cường chỉ đạo đôn đốc UBND xã, Ủy ban MTTQ xã, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, các chi bộ thôn tích cực định hướng, theo dõi, giúp đỡ các mô hình, gương ĐHTT hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Đoàn Xuân Quý (thứ 3, từ trái sang) - Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.
Ông Đoàn Xuân Quý (thứ 3, từ trái sang) - Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Đảng bộ xã An Thịnh, huyện Văn Yên có 15 chi bộ với 346 đảng viên. Đến nay, xã duy trì 25 mô hình điển hình tiên tiến của tập thể, 21 mô hình của cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Đảng ủy xã đã chú trọng triển khai kế hoạch đăng ký các mô hình, gương điển hình tiên tiến (ĐHTT) học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025 tại các hội nghị Ban Chấp hành Đảng ủy, UBND xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội, các chi bộ trực thuộc và đã được triển khai tới 11 thôn; 100% cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại UBND xã, các đơn vị trường học, trạm y tế xã...

Quá trình thực hiện các mô hình, gương ĐHTT, Đảng ủy, UBND xã, Ủy ban MTTQ xã, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, các thôn đã kịp thời lựa chọn các tập thể, cá nhân nổi trội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kinh tế hộ gia đình xóa đói giảm nghèo. Đến nay, 25 mô hình ĐHTT của tập thể, 21 mô hình của cá nhân đang duy trì hiệu quả tốt. 

Đồng chí Trần Sỹ Nguyên - Bí thư Đảng ủy xã An Thịnh cho biết: "Trong xây dựng các mô hình ĐHTT, Đảng ủy xã đã gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của cơ quan, đơn vị, chi bộ. Đồng thời, giao cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các chi bộ và các đoàn thể chính trị - xã hội phụ trách các mô hình kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, nhân rộng các mô hình…”.

Nổi bật, mô hình của Ban Chỉ huy Quân sự xã là ĐHTT trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh đảm bảo khu vực phòng thủ quốc phòng, huấn luyện dân quân đảm bảo kế hoạch; mô hình chăn nuôi lợn của hộ ông Phạm Văn Cường, thôn Cổng Trào được duy trì phát triển và đạt hiệu quả cao. 

"Từ sự tăng cường lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, gương ĐHTT; sức mạnh của cả hệ thống chính trị được phát huy; quan tâm sát sao đến các mô hình, gương ĐHTT trong cộng đồng dân cư, nên các mô hình tập thể, cá nhân điển hình đã nhận thức được tầm quan trọng của hiệu quả các mô hình, gương ĐHTT trên địa bàn tạo sức lan tỏa cho các hoạt động khác ở địa phương để nhân rộng ra các mô hình tiếp theo…” - đồng chí Trương Xuân Anh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã An Thịnh khẳng định.

Nhằm phát huy tốt hơn nữa hiệu quả hoạt động của các mô hình, thời gian tới, Đảng bộ xã An Thịnh sẽ tăng cường chỉ đạo đôn đốc UBND xã, Ủy ban MTTQ xã, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị, các chi bộ thôn tích cực định hướng, theo dõi, giúp đỡ các mô hình, gương ĐHTT hoạt động đạt hiệu quả cao hơn; tăng cường trách nhiệm của các cá nhân phụ trách trong quan tâm sát sao, định hướng cho các mô hình; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các mô hình tiên tiến có hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư. Qua đó, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. 

Thành Trung

Tags An Thịnh Văn Yên điển hình tiên tiến đại đoàn kết đời sống nông thôn mới

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục