Khai mạc kỳ họp thứ 20 – HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/12/2010 | 10:19:34 AM

YBĐT - Sáng 13/12, tại trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVI đã trọng thể khai mạc kỳ họp thứ 20. Dự phiên khai mạc có các đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh, Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Hoàng Xuân Lộc Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Đây là kỳ họp cuối năm có nhiều nội dung quan trọng, vì vậy, các đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung nghiên cứu, phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào các báo cáo tờ trình góp phần quan trọng để kỳ họp thành công, các cơ quan của HĐND tỉnh, của UBND tỉnh và các ngành chức năng cảu tỉnh cần chuẩn bị tốt các báo cáo, đề án để giải trình và làm rõ các vấn đề quan trọng theo yêu cầu cảu kỳ họp, đồng thời thực hiện tốt việc trả lời, giải quyết các chất vấn của đại biểu HĐND và những ý kiến kiến nghị của cử tri.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI sẽ tập trung thảo luận, xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triẻn kinh tế - xã hội năm 2010 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; xem xét các báo cáo của HĐND tỉnh năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 và các báo cáo chuyên đề khác. Tiến hành thảo luận tại tổ và tại hội trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2010, nhiệm vụ và các giải pháp năm 2011, các đề án, tờ trình, trình tại kỳ họp. Thảo luận các đề án, tờ trình và thông qua các nghị quyết của kỳ họp. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh khoá XVI sẽ tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch HĐND tỉnh và bầu Trưởng ban chuyên trách HĐND tỉnh.

Trong chương làm việc sáng 13/12, sau phát biểu khai mạc của đồng chí Hoàng Xuân Lộc, các đại biểu HĐND tỉnh đã được nghe báo cáo của UBND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, báo cáo cảu Uỷ ban MTTQ tỉnh về tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri, nhân dân tham gia xây dựng chính quyền và các ý kiến kiến nghị của UBMTTQ tỉnh tại kỳ họp; báo cáo tổng hợp của các ban HĐND tỉnh, báo cáo của UBND tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng chống tham nhũng, buôn lậu, thực hành tiết kiệm năm 2010. Báo cáo và Tờ trình của UBND tỉnh về Tổng quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2009.

Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khoá XVI sẽ làm việc đến  ngày 16/12/2010.

PV

 


 

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục