Yên Bình coi trọng chất lượng đội ngũ công chức

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2011 | 3:20:31 PM

YBĐT - Qua hơn một năm thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và kiện toàn tổ chức bộ máy sau bầu cử HĐND, hệ thống chính trị ở huyện Yên Bình (Yên Bái) đã hoạt động ổn định, từng bước phát huy hiệu quả trong lãnh đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc thực hiện kế hoạch tự học tập, tự bồi dưỡng được lấy làm cơ sở xét thi đua, tuyển dụng, đề bạt.
Việc thực hiện kế hoạch tự học tập, tự bồi dưỡng được lấy làm cơ sở xét thi đua, tuyển dụng, đề bạt.

Ở 26 xã, thị trấn của huyện đã làm tốt công tác tổ chức, bổ sung một số vị trí chức danh. Tiếp đó, việc tiến hành đại hội đoàn thể cũng diễn ra thuận lợi. Một số Đảng bộ đã phát huy tốt vai trò đảng viên, nâng cao hiệu quả điều hành của chính quyền như: thị trấn Yên Bình, Thác Bà và các xã Bạch Hà, Hán Đà, Vĩnh Kiên…

Trên cơ sở đánh giá chất lượng hoạt động, Đảng bộ huyện Yên Bình đã quan tâm, lựa chọn để xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện. Đối với các địa phương mà vai trò của tổ chức cơ sở Đảng yếu, hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể thấp, có những vấn đề phức tạp nảy sinh hay tiềm ẩn sự mất ổn định, huyện đã tập trung chỉ đạo tiến hành củng cố.

Nhờ đó đã mang lại những chuyển biến rõ rệt như ở các xã: Xuân Long, Thịnh Hưng, Bảo Ái. Mới đây, từ thực tế và trên cơ sở yêu cầu lâu dài, Huyện ủy Yên Bình đã có chỉ thị xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện xã Đại Đồng giai đoạn 2011 - 2013. Cơ quan Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện cùng với địa phương thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về “Đổi mới và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở xã”, trong đó lấy xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh là then chốt; củng cố chính quyền và tổ chức đoàn thể đủ sức đảm đương nhiệm vụ đề ra.

Tính đến tháng 10/2011, huyện Yên Bình có khoảng 1.700 cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Trong đó, có 555 người có trình độ đại học và trên đại học, 656 cao đẳng, trung cấp có trên 460 người. Đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã có 536 người thì 342 người có trình độ chuyên môn trung cấp, 77 người có trình độ chuyên môn đại học, trong đó 265 đồng chí có trình độ trung cấp lý luận chính trị.
Trong tổ chức thực hiện, Huyện ủy yêu cầu phải đánh giá đúng thực trạng, chỉ đạo sát, đúng và cụ thể; chọn thôn yếu, đoàn thể yếu để tập trung củng cố. Khi triển khai, địa phương phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ nhân dân phát triển sản xuất, ổn định đời sống, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn cùng những hành vi gây mất trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, chỉ thị đã nhấn mạnh việc coi trọng tập huấn, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ ở thôn vững mạnh, có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Bí thư Đảng ủy xã Đại Đồng Nguyễn Ngọc Điền trao đổi: “Ở cơ sở, khâu khó khăn trong công tác cán bộ đó là sự trì trệ trong tư tưởng và phong cách làm việc. Năng lực của cán bộ chưa cập, trong khi đó ở cơ sở thôn, nhận thức của người dân lại đa chiều nên nếu không làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bà con sẽ không lựa chọn được những thông tin tích cực. Tôi cho rằng, việc tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, công chức học tập, nâng cao trình độ là hết sức cần thiết”. Vấn đề này đặt ra không chỉ đối với Đại Đồng mà còn là tất cả các xã, thị trấn và các cơ quan, ban, ngành của huyện.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Huyện ủy Yên Bình cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng để tổ chức một số lớp đại học tại huyện, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trẻ có thể phát triển tham gia học tập, hoàn thiện trình độ. Mặt khác sẽ phát động phong trào thi đua tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn đối với cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện”. Đây chính là cơ hội tốt để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xác định trách nhiệm của mình trong tu dưỡng, rèn luyện nhằm đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn, chính trị ở các vị trí công tác.

Điều quan trọng là Huyện ủy Yên Bình đã yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch của cơ quan, đơn vị; mỗi cán bộ, công chức cũng xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng những kiến thức, nội dung liên quan đến công việc của bản thân. Đồng thời định kỳ tiến hành kiểm tra chấm điểm, đánh giá kết quả đối với từng cá nhân, lấy đó làm cơ sở xét thi đua, tuyển dụng và đề bạt; đổi mới tác phong, lề lối làm việc phải thể hiện ngay từ chương trình công tác, kế hoạch làm việc hàng tháng; họp hành, hội nghị nghiêm túc từ thực hiện giờ giấc, sử dụng điện thoại, gửi trước báo cáo, văn bản cho người dự họp nghiên cứu đến việc kết luận rõ người, rõ việc và đổi mới cách ban hành các chỉ thị, nghị quyết…

Với việc quan tâm cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ thì chắc chắn, hàng trăm vị trí cán bộ, công chức sẽ vững vàng hơn trong nhiệm vụ chuyên môn, hiệu quả công việc được nâng cao. Cùng đó, hệ thống chính trị ở cơ sở được củng cố và phát huy sẽ là nhân tố quan trọng để huyện Yên Bình hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã đề ra.

Quang Tuấn

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục