Tuyên truyền nâng cao nhận thức PCCCR cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2014 | 9:45:54 AM

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Duy Cường, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trong chuyến làm việc tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, ngày 20/3.

Cùng đi có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Bản Mù là một trong những xã vùng cao của huyện Trạm Tấu, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào sản xuất nông lâm nghiệp, phát triển chăn nuôi là chính. Trong vụ xuân 2014, toàn xã đã tập trung chỉ đạo gieo cấy được 180 ha lúa nước đạt 100% kế hoạch; diện tích trồng ngô là 170 ha, đến nay đã cung ứng đủ giống cho nhân dân gieo trồng kịp khung thời vụ, tổng đàn gia súc toàn xã hiện có trên 5.930 con, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chủ động trong công tác phòng chống rét, tiêm phòng đầy đủ nên không có dịch bệnh lớn xảy ra. Chăm sóc tốt diện tích rừng trồng là 350 ha đạt chỉ tiêu, kế hoạch giao. Lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế - giáo dục được quan tâm chăm lo, tình hình an ninh chính trị, dân tộc, tôn giáo ổn định và giữ vững, không để xảy ra tình trạng tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn xã...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Qua nghe báo cáo đánh giá của xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu, phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và dân dân các dân tộc xã Bản Mù đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, Bản Mù vẫn là một xã nghèo, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao chiếm 74% (ảnh trên).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà Đảng bộ, chính quyền xã Bản Mù cần tập trung chỉ đạo thực hiện đó là: Triển khai thực hiện tốt Đề án giao đất, giao rừng cho nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, tổ chức ký cam kết làm tốt công tác phòng, chống cháy rừng và bảo vệ rừng, ngăn chăn kịp thời tình trạng đốt nương làm rẫy, khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản trái phép, triệt phá tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, rà soát diện tích đất kém hiệu quả chuyển đổi sang trồng các loại cây như thảo quả, sơn tra..., góp phần từng bước nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các thầy, cô giáo và các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Đức Toàn

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục