Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái: Vượt khó, khẳng định thương hiệu

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2014 | 3:07:42 PM

YBĐT - Cuối năm 2009, Chi nhánh Tôn Hoa Sen chính thức khai trương tại thị trường Yên Bái với việc đầu tư nhà xưởng tại xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái). Chi nhánh với ngành nghề chính là cung cấp các mặt hàng tôn cuộn, tôn cán gồm nhiều chủng loại và quy cách như: tôn 11 sóng phục vụ xây dựng dân dụng, tôn 5, 7, 9 sóng phục vụ các công trình công nghiệp và ống thép mạ kẽm có độ dày từ 0,8 đến 1,8mm… đã làm thay đổi căn bản thị trường tôn mái và ống thép mạ kẽm.

Thực hiện cán tôn trực tiếp cho khách hàng với kích cỡ tùy ý tạo cơ hội lớn cho phát triển thị trường của Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái.
Thực hiện cán tôn trực tiếp cho khách hàng với kích cỡ tùy ý tạo cơ hội lớn cho phát triển thị trường của Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái.

Giám đốc Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái - ông Trần Văn Thường cho biết: “Thành lập trong thời điểm khó khăn về kinh tế, Nhà nước thực hiện chủ trương cắt giảm đầu tư công lại kinh doanh tại một tỉnh miền núi kinh tế chưa thực sự phát triển, địa bàn rộng, dân cư thưa, đồng bào vẫn dùng tấm lợp, lá cọ lợp nhà, chúng tôi nhận thức rõ những khó khăn này và sẵn sàng đối mặt. Tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh cũng hiểu rằng, mình đã nhận được sự ủng hộ của các cấp chính quyền, ngành chức năng từ thành phố đến tỉnh Yên Bái và mang một thương hiệu tầm cỡ quốc tế. Điều quan trọng nhất là chúng tôi xác định khó khăn chỉ mang tính trước mắt, thị trường còn rộng khắp và cơ hội còn rất lớn”.

Đưa chúng tôi đi thăm kho hàng tập kết với hàng nghìn tấn ống thép mạ kẽm các kích cỡ, những chiếc máy cán tôn khá hiện đại, Giám đốc Trần Văn Thường phân tích: “Hàng của chúng tôi đều in đầy đủ nhãn mác, thể hiện rõ nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu, đủ kích cỡ và bảo đảm chất lượng. Đây là điều rất khác biệt so với thị trường tôn và ống sắt mạ kẽm hiện nay”.

Có một cơ sở lớn, hàng chính hãng, kinh doanh lành mạnh trên địa bàn là cơ hội cho cả hai phía: người tiêu dùng mua được các sản phẩm tốt, doanh nghiệp có cơ hội phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường. Tập đoàn Tôn Hoa Sen áp dụng thống nhất giá bán trên toàn quốc và thực hiện chính sách giá bán rất đa dạng như: chính sách cho khách hàng mua với khối lượng lớn, cho doanh nghiệp mua về mở rộng nhà xưởng, cho các nhà thầu xây lắp công nghiệp, đặc biệt là cho các đại lý, các cửa hàng vật liệu xây dựng thuộc ba tỉnh: Yên Bái, Lào Cai và Phú Thọ.

Với tiềm lực tài chính mạnh và chiến lược kinh doanh của một tập đoàn kinh tế lớn, Chi nhánh Tôn Hoa Sen Yên Bái đã có những bước phát triển vững chắc. Sau năm đầu xác lập thị trường, xây dựng thương hiệu, Chi nhánh đã có sự tăng trưởng khá, đạt tốc độ trên 20% năm. Theo số liệu công bố tài chính năm 2013, bình quân mỗi tháng, Chi nhánh tiêu thụ 165 tấn sản phẩm; 8 tháng của  năm 2014, bình quân mỗi tháng tiêu thụ 185 tấn, doanh thu gần 5 tỷ đồng, trong đó có 120 tấn tôn cán các kích cỡ, tương đương trên 35.000m2. Từ những bước đi ban đầu, đến nay, hàng trăm cửa hàng kinh doanh sắt, thép và vật liệu xây dựng tại Yên Bái và Lào Cai đã ký hợp đồng làm đại lý bán hàng cho Tôn Hoa Sen Chi nhánh Yên Bái.

Ông Nguyễn Thanh Phong làm dịch vụ cơ khí ở thành phố Yên Bái cho biết: “Đến Tôn Hoa Sen mua các sản phẩm như: tôn cán làm mái, máng, ốp sườn, úp nóc… với độ dài tùy ý mà không phải chờ đợi gì. Công ty gia công trực tiếp ngay tại chỗ cho khách hàng nên rất chủ động và tiết kiệm thời gian. Đối với người làm nghề gia công cơ khí thì tính chủ động và tiết kiệm được thời gian có ý nghĩa rất lớn”.

Ông Nguyễn Văn Doanh - chủ một doanh nghiệp ở huyện Trấn Yên cho biết: “Điều quan trọng nhất là mình mua được sản phẩm có thương hiệu, đủ kích cỡ với số lượng không hạn chế. Chi nhánh còn có chính sách khuyến khích doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng, tăng cường sản xuất kinh doanh. Dù số tiền được giảm không lớn nhưng qua đó cũng thể hiện tấm lòng của doanh nghiệp với doanh nghiệp, cùng chia sẻ, động viên, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên”.

Mới đây, Tôn Hoa Sen giới thiệu hai sản phẩm gồm tôn mạ vân gỗ chất lượng cao - đây là sản phẩm duy nhất mà nhà sản xuất trong nước làm được và sản phẩm tôn mạ hợp kim nhôm kẽm AZ 100, AZ 150 có chất lượng tương đương hàng nhập khẩu từ Úc nhưng giá cạnh tranh hơn rất nhiều, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường. Cùng với việc đưa vào sản xuất và cung cấp các sản phẩm mới là dấu hiệu tích cực của nền kinh tế Việt Nam nói chung, của Yên Bái nói riêng sẽ mở ra cơ hội lớn cho Tôn Hoa Sen sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tiếp tục có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước.

 Lê Phiên

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục