Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh tọa đàm xúc tiến viện trợ phát triển tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2015 | 10:25:50 AM

YBĐT - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (LHCHKH&KT) Việt Nam, LHCHKH&KT tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến viện trợ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên Bái”.

Dự, chủ trì tọa đàm có Tiến sĩ Nghiêm Vũ Khải - Phó chủ tịch LHCHKH&KT Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Rỡ - Phó chủ tịch Thường trực LHCHKH&KT tỉnh Yên Bái; đại diện Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) và một số tổ chức Quốc tế tại Việt Nam…

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Nghiêm Vũ Khải và đồng chí Phạm Văn Rỡ nhấn mạnh: Hội nghị là cơ hội cho Liên hiệp Hội và các tổ chức thành viên của LHCHKH&KT tỉnh được tiếp cận, kết nối với các tổ chức quốc tế; đề xuất nhu cầu thực tế, chia sẻ thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, nhằm mục tiêu thống nhất, hình thành các chương trình dự án tài trợ tại Yên Bái. Hiệu quả của quá trình hợp tác không chỉ dừng lại ở nguồn kinh phí triển khai các hoạt động, mà còn là cơ hội tiếp cận, tiếp thu và học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm hoạt động và thiết lập lâu dài các mối quan hệ hữu nghị nhân dân…

Lãnh đạo LHCHKH&KT Yên Bái đã giới thiệu về tình hình chung của tỉnh và LHCHKH&KT; các tổ chức thành viên đã đề xuất một số dự án quan trọng, như: bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng hoạt động của đội ngũ cán bộ; phát triển nông, lâm nghiệp; hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, các đối tượng yếu thế tại cộng đồng…

Thông qua tọa đàm, Ban điều phối viện trợ nhân dân tại Việt Nam và một số tổ chức quốc tế như  PACCOM, tổ chức CERA… đặc biệt quan tâm đến đề xuất liên quan đến lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế…. Ngay sau tọa đàm, các tổ chức quốc tế đã làm việc trực tiếp với một số Hội thành viên, đơn vị trực thuộc.

Hoàng Thị Làng (Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục