Giống khoai tây Đức cho năng suất cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2016 | 12:00:10 PM

YBĐT - Vụ xuân năm 2016, xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã triển khai xây dựng mô hình trồng thử nghiệm giống khoai tây Đức (Solara) chất lượng cao vào sản xuất.

Giống khoai tây Đức là giống khoai tây có thời gian sinh trưởng ngắn từ 85 - 90 ngày, có khả năng chống chịu sâu bệnh khá, vỏ nhẵn, ruột màu vàng.

Với quy mô 2 ha, 30 hộ dân tham gia trồng đã được thu hoạch khoai tây sau 3 tháng, năng suất trung bình đạt từ 5-6 tạ/sào và chất lượng khoai tây Đức thơm ngon, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nên giá bán trung bình cao hơn giống khác, từ 15.000 đồng/kg trở lên.

Năng suất từ khoai tây mang lại cho bà con nông dân Yên Hợp trung bình đạt từ 5-6 tạ/sào.

Từ hiệu quả mà giống khoai tây Đức mang lại, trong vụ đông năm nay, xã Yên Hợp sẽ tiếp tục nhân rộng diện tích trồng khoai tây chất lượng cao Solara nhằm tăng năng suất, chất lượng và thu nhập cho người dân trên một diện tích canh tác.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nên nhiều hộ dân ở huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi bò.

Đến ngày 29/2, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Yên Bái đạt 4.967 tỷ đồng, tăng 99,4 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 82,9% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao; tỷ lệ tăng trưởng đạt 2,04%.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử với doanh nghiệp xăng dầu đã được thực hiện ở nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngày 18-3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Nhân dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên chăm sóc, duy trì rừng quế giống đảm bảo chất lượng.

Có thể khẳng định, cây quế là một loại cây trồng có giá trị về kinh tế cao, được người dân Yên Bái ví như “vàng xanh” trên núi. Thực trạng phát triển cây quế hiện nay còn chưa chú ý nhiều đến chất lượng, từ cây giống cho đến phương pháp chăm sóc, thu mua đã đặt ra nhiều thách thức cho mục tiêu phát triển cây quế Yên Bái bền vững về chất lượng, thương hiệu trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục