Đoàn công tác tỉnh Yên Bái làm việc với Tập đoàn kinh tế Chân Thiện Mỹ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/7/2016 | 9:51:51 PM

YênBái - Thực hiện thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn kinh tế Chân Thiện Mỹ, ngày 17/7, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn.

Cùng đi có đồng chí Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đoàn Xuân Tiếp – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường Đại học Kinh Bắc, Tổng giám đốc Tập đoàn Chân Thiện Mỹ; các thành viên Hội đồng quản trị; Ban giám đốc; Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cán bộ, nhân viên Tập đoàn kinh tế Chân Thiện Mỹ

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn kinh tế Chân Thiện Mỹ Đoàn Xuân Tiếp đã giới thiệu một số hoạt động của hệ thống, các công ty thành viên và các lĩnh vực hoạt động cụ thể. Hiện nay, Tập đoàn có 7 doanh nghiệp đang hoạt động ở các địa phương như: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Nghệ An…

Tổng giám đốc Đoàn Xuân Tiếp cũng giới thiệu các dự án mà Tập đoàn dự định đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái trên cơ sở cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Yên Bái cùng các sở, ngành của tỉnh với Tập đoàn vào ngày 3/7/2016 vừa qua.

Theo đó, Tập đoàn quyết định đầu tư vào 3 lĩnh vực. Một là, du lịch quốc tế và trong nước, trong đó có lựa chọn hồ Thác Bà để tổ chức điểm du lịch khách quốc tế lớn.

Dự kiến, khu vực nút giao IC12 (đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai) sẽ tổ chức thành điểm đón du khách quốc tế, đồng thời giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc thù của Yên Bái như: quế, chè, táo mèo, đá quý… và nét văn hóa của các dân tộc trong tỉnh đến bạn bè quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Hồng Ngọc tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương

Hai là, doanh nghiệp xã hội: Tập đoàn sẽ tuyển dụng và dạy nghề cho lao động là người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các địa bàn lân cận, bố trí chỗ ăn ở miễn phí và làm việc tại các công ty thành viên.

Ba là, Tập đoàn dự kiến mở phân hiệu Trường Đại học Kinh Bắc tại tỉnh Yên Bái với 3 khoa chính là: Du lịch, Quản lý nhà nước và Luật kinh tế. Cơ cấu vốn đầu tư của các dự án là 3.500 - 5.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trên cơ sở chuyến khảo sát của Tập đoàn, tỉnh Yên Bái  luôn sẵn sàng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn đến đầu tư tại tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định Yên Bái sẽ có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động là người khuyết tật.

Đồng chí mong muốn, Tập đoàn phát triển du lịch phải gắn với các quy hoạch về du lịch để thuận lợi cho việc phát triển tour, tuyến du lịch của tỉnh cũng như của doanh nghiệp và khai thác tốt các tiềm năng sẵn có của hai bên. Đồng chí giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng quy hoạch du lịch vùng hồ Thác Bà, điều chỉnh quy hoạch đất để bố trí diện tích mặt bằng cho Tập đoàn đầu tư tại nút giao IC12.

Đồng thời đề nghị doanh nghiệp khảo sát kỹ về địa điểm dự định đầu tư tại điểm nút giao, khảo sát một số điểm tại hồ Thác Bà nhằm phát triển du lịch trên cơ sở kết nối với các vùng, các tour, tuyến của Công ty thuộc Tập đoàn theo hướng du lịch thiên nhiên, du lịch trải nghiệm, khám phá để phát huy hết tiềm năng du lịch vùng hồ.

Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng và phát triển du lịch của doanh nghiệp tại hồ Thác Bà phải phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái, đồng thời mang lại những lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Về phát triển doanh nghiệp xã hội, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai các bước tuyển dụng lao động là người tàn tật và các đối tượng xã hội khác vào làm việc.

Về việc mở phân hiệu Trường Đại học Kinh Bắc tại Yên Bái, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn sớm mở được chi nhánh tại tỉnh. Tập đoàn khẩn trương hoàn thiện các dự án để tỉnh cấp chứng nhận đầu tư và triển khai theo lộ trình mà 2 bên đã thống nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động của Tập đoàn kinh tế  Chân Thiện Mỹ và những dự án mà Tập đoàn đầu tư tại Yên Bái.

Trên cơ sở định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, những chính sách ưu tiên của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thống nhất cao về chương trình hợp tác với Tập đoàn, gợi ý về một số điểm kết nối du lịch của tỉnh như cánh đồng Mường Lò, Suối Giàng - Văn Chấn, Nậm Khắt - Mù Cang Chải, Nà Hẩu - Văn Yên.

Chia sẻ với những khó khăn khi Tập đoàn đến đầu tư tại tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh thành lập một tổ công tác do đồng chí Chủ tịch UBND  tỉnh làm Tổ trưởng; Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập một tổ chuyên viên trực tiếp giúp Tập đoàn giải quyết các thủ tục hành chính trong đầu tư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng bức tranh Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cho Tập đoàn kinh tế Chân Thiện Mỹ

Các sở, ngành của tỉnh sẽ tham mưu các chính sách hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp có lao động khuyết tật; bổ sung chính sách hỗ trợ người tàn tật; khuyến khích, tạo điều kiện cho người khuyết tật được nhận vào làm việc tại các dự án của Tập đoàn đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng  mong muốn Tập đoàn sẽ đầu tư thành công trên địa bàn Yên Bái, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và của Tập đoàn.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm Công ty TNHH Hồng Ngọc tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thăm Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Chân Thiện Mỹ tại huyện Quế Võ và Trường Đại học Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh.

Mạnh Cường

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục