Trạm Tấu khẩn trương khắc phục ách tắc giao thông sau mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 7:10:25 PM

YênBái -

YBĐT – Trên tuyến tỉnh lộ 174 nối thị xã Nghĩa Lộ với huyện Trạm Tấu, sau mưa lũ do cơn bão số 3 có 47 điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ bởi đất đá, bùn lầy; khối lượng sạt lở đến trên 12 nghìn mét khối. Đến chiều 24/8 vẫn còn 4 xã chưa thông đường.

Thực hiện phương châm "4 tại chỗ", ngay trong mưa và khi lũ giảm, các lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố; hót dọn đất đá ở các vị trí sạt lở ta luy dương và gia cố lại vị trí ta luy âm để bảo đảm giao thông. Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 Yên Bái đã huy động tối đa máy móc, phương tiện trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để đảm bảo thông xe trong thời gian sớm nhất.

Sau hoàn lưu cơn bão số 3, Trạm Tấu là địa phương ảnh hưởng nặng nề nhất trên địa bàn tỉnh, giá trị thiệt hại ước tính gần 6 tỷ đồng, trong đó có hệ thống giao thông. Khối lượng sạt lở ta luy dương trên các con đường của huyện và xã ước tính trên 12.000 mét khối, hư hỏng 1 cầu treo.

Đến chiều 24/8 vẫn còn 4 xã chưa thông đường để ô tô đến trung tâm là: Bản Mù, Phình Hồ, Làng Nhì và Tà Si Láng. Những thiệt hại về giao thông, thủy lợi, hoa màu đang được huyện tiến hành kiểm tra, đánh giá và nhanh chóng có phương án xử lý kịp thời.

Hiện nay, nước trên các triền núi vẫn tiếp tục đổ xuống, nguy cơ sạt đất ở huyện Trạm Tấu đang được cảnh báo ở mức cao nhất nên khó có thể khẳng định tình hình giao thông trên địa bàn sẽ được cải thiện. Sự chủ động của các ngành chức năng và nhân dân trong huyện, công tác khắc phục hậu quả trên các tuyến đường vẫn đang hết sức khẩn trương tiến hành tạo điều kiện để người dân đi lại dễ dàng.

Một số hình ảnh về việc khắc phục hậu quả cơn bão số 3:

Công tác khắc phục hậu quả được nhân dân và chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện.

Người dân góp sức để thông đường nước.

Những tuyến đường sau lũ.

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục