Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc - Yên Bái 2017: Góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2017 | 7:29:18 AM

YênBái - YBĐT - 19 giờ 30 phút ngày 20/11, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái sẽ diễn ra Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc - Yên Bái 2017. Hội chợ là một hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; được tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế thương mại của tỉnh với khu vực Tây Bắc, quốc tế và các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương, tạo ra cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư...

Công nhân Công ty Bắc Hà khẩn trương dựng các gian hàng phục vụ Hội chợ.
Công nhân Công ty Bắc Hà khẩn trương dựng các gian hàng phục vụ Hội chợ.

Không khí chuẩn bị cho Hội chợ tại thời điểm này đang diễn ra rất khẩn trương. Đã gần 12 giờ trưa mà gần 30 công nhân của Công ty Bắc Hà - đơn vị trúng thầu tổ chức Hội chợ vẫn đang khẩn trương dàn dựng, bố trí các gian hàng, trang trí trong khu vực hội chợ, khu sân khấu, khu cổng hội chợ... 

Ông Tăng Xuân Phương - Phó Giám đốc Công ty Bắc Hà cho biết: "Để chuẩn bị tốt nhất cho Hội chợ, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch Ban Tổ chức đề ra, ngày 5/11, chúng tôi đã cho tập kết vật liệu để dựng các gian hàng. Hiện nay, toàn bộ công nhân của Công ty làm 3 ca, mọi công việc đã gần hoàn tất. Theo đúng kế hoạch, đến ngày 19/11, chúng tôi sẽ bàn giao gian hàng cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia Hội chợ”. 

Hiện nay các doanh nghiệp, đơn vị đăng ký tham gia gian hàng tại Hội chợ cũng đang gấp rút chuẩn bị hàng hóa để phục vụ hội chợ. Tham gia Hội chợ lần này có gần 150 doanh nghiệp, hiệp hội, làng nghề trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp nước ngoài với gần 300 gian hàng. Trong đó, tỉnh Yên Bái có 32 gian hàng của 9 huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành. 

Hội chợ sẽ có các mặt hàng về nông - lâm - thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; hàng hóa sản phẩm của làng nghề, hàng thủ công mỹ nghệ; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng và đồ gia dụng; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội ngoại thất; điện, điện tử; sản phẩm cơ khí, máy móc nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn... 

Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc - Yên Bái 2017 là một hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế thương mại của tỉnh với khu vực Tây Bắc, quốc tế và các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương, tạo ra cơ hội xúc tiến thương mại và đầu tư... Hội chợ là cơ hội để Yên Bái quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương mình nên các địa phương rất quan tâm. 

Bà Hoàng Thị Duyên - Phó trưởng phòng Phụ trách Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Bình cho biết: "Căn cứ theo kế hoạch của tỉnh, huyện Yên Bình thành lập Ban tổ chức tham gia Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc do đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban, thành viên là các ngành liên quan; huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức tham gia hội chợ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên”. 

Hội chợ lần này được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn coi là một nhiệm vụ vừa có ý nghĩa về mặt kinh tế và vừa có ý nghĩa về mặt chính trị, xã hội của huyện nên yêu cầu gian hàng phải mang tính tổng hợp, khái quát cao, được thiết kế hợp lý và khoa học, trang trí đẹp mắt với các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: bưởi Đại Minh, gạo Bạch Hà, chè Hương Lý, tinh bột nghệ Hán Đà, trang phục truyền thống các dân tộc, rọ tôm... được bảo đảm trang trọng mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam và bản sắc văn hóa đặc sắc của huyện Yên Bình. 

Tham gia Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc, UBND thành phố Yên Bái lên kế hoạch giao cho mỗi xã, phường chịu trách nhiệm có từ 3 đến 5 sản phẩm đặc trưng của địa phương mình để giới thiệu, trưng bày. Thành phố Yên Bái có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương như: miến đao, rau an toàn, rau thủy canh, tinh bột nghệ, mật ong, chanh đào, nấm Linh chi, mộc nhĩ, nấm sò... Ngoài ra còn có các sản phẩm công nghiệp như: sứ cách điện, đũa tre, đũa gỗ, gạch bloc...

Cùng với đó, các ngành thành viên tiến hành triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông tối khai mạc, công tác phòng chống cháy nổ; công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; điều hành việc cung ứng điện, đảm bảo an toàn, chất lượng, có phương án cấp điện dự phòng trong trường hợp mất điện lưới; phương án trông giữ xe và phương tiện trong thời gian diễn ra Hội chợ; bảo đảm công tác vệ sinh môi trường và văn minh đô thị khu vực xung quanh Hội chợ... 

Mọi công việc chuẩn bị cho Hội chợ Công thương khu vực Tây Bắc đến nay đang dần hoàn tất, hy vọng một kỳ hội chợ sẽ thành công tốt đẹp.

- 19 giờ 30 phút ngày 20/11: khai mạc Hội chợ (Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái)
- 8 giờ ngày 21/11: Hội nghị kết nối cung cầu tỉnh Yên Bái (Trung tâm Hội nghị tỉnh). 
- 20 giờ ngày 26/11: tổng kết, bế mạc Hội chợ.


Hồng Duyên

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục