Làng thanh niên lập nghiệp ngày ấy

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2018 | 2:13:27 PM

YênBái - YBĐT - Với sự năng động, sáng tạo khi biết lựa chọn những sản phẩm phù hợp với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng, những thanh niên năm xưa với ý chí, quyết tâm đã biến vùng đất khô cằn ngày nào thành làng trang trại cây ăn quả trù phú, giàu đẹp.

Làng thành niên lập nghiệp ngày ấy ở tổ 6A, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn giờ được nhiều người ví như xứ sở thần tiên bởi phong cảnh hữu tình nên thơ với rất nhiều sắc vàng rực rỡ của quả chín mỗi mùa thu hoạch. Những tấm gương nỗ lực vươn lên làm giàu từ đôi bàn tay và khối óc của những chàng thanh niên năm xưa chính là tấm gương sáng để thế hệ thanh niên ngày nay và các tổ dân phố khác, các địa phương học tập, làm theo.



Mô hình trồng cây ăn quả của gia đình ông Dương Đức Việt - tổ dân phố 6A, thị trấn nông trường Nghĩa Lộ cho thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Lực lượng kiểm lâm huyện và cán bộ xã Chế Tạo khoanh vùng và thực hiện việc đo đếm cây pơ mu đại thụ.

Trên địa bàn huyện Mù Cang Chải hiện có trên 3.000 cây pơ mu mọc tự nhiên, tập trung chủ yếu ở xã Chế Tạo. Hầu hết số cây quý này đều có trên 100 năm tuổi, có những cây đường kính trên 2m. Hướng tới đề nghị công nhận “Cây di sản Việt Nam”, UBND huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền sở tại tăng cường nhiều giải pháp bảo vệ loài cây này.

Giá vàng tăng mạnh đang ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân

Giá vàng SJC tăng từng giờ từng phút, chỉ tính đến 14h chiều nay, mức tăng đã lên tới 2,7 triệu đồng/lượng, đạt 92,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca, xã Hồng Ca đang được gấp rút hoàn thành cho kịp năm học mới 2024 - 2025.

Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng Công ty TNHH Cường Thịnh Thi vẫn tập trung nhân, vật lực để thi công công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục