Công bố chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Gạo Bạch Hà”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/10/2018 | 10:21:50 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 26/10, huyện Yên Bình tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà” cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà.


Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngân Sơn - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ: lãnh đạo các sở, ban, ngành; các nhà khoa học cùng đông đảo nhân dân.

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, xã Bạch Hà đã thực hiện hiệu quả Đề án "Phát triển vùng sản xuất lúa đặc sản xã Bạch Hà, giai đoạn 2013 - 2016”. Nhờ đó, sản xuất lúa trên địa bàn xã Bạch Hà có nhiều chuyển biến tích cực. Xã đã quy hoạch 100 ha để gieo cấy các giống lúa thơm làm hàng hóa xuất bán ra thị trường, bước đầu hình thành vùng sản xuất lúa thơm chất lượng cao. 



Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và công nghệ trao chứng nhận nhãn hiệu tập "Gạo Bạch Hà" cho tập thể Hợp tác xã nông nghiệp Bạch Hà.

Năm 2014, gạo Bạch Hà đã được UBND tỉnh Yên Bái tặng danh hiệu "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu” và thường xuyên được trưng bày sản phẩm tại các hội chợ, hội thảo sản phẩm nông nghiệp của tỉnh và huyện. Đến nay, năng suất lúa Bạch Hà đạt 55 tạ/ha/vụ, hàng năm bán ra thị trường khoảng trên 300 tấn gạo với giá bán trung bình 19 triệu đồng/tấn.  

Qua 2 năm tích cực thực hiện Dự án "Xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà" cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái”, đến nay, cơ bản Dự án đã đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra và được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”.

Việc gạo Bạch Hà chính thức được Nhà nước bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa để giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước đã đáp ứng sự mong đợi của người trồng lúa xã Bạch Hà và sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Phát biểu tại Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành liên quan, huyện Yên Bình và xã Bạch Hà. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tiếp tục tổ chức, thực hiện Đề án tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất gạo đặc sản, trong đó có gạo Bạch Hà. 

Đồng chí đề nghị đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng; các tập thể, cá nhân, hộ nông dân được cấp nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Gạo Bạch Hà cần đẩy mạnh sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm, tuân thủ nghiêm các quy định về sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm gạo Bạch Hà nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của vùng sản xuất và mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương. 



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng hoa chúc mừng huyện Yên Bình và xã Bạch Hà.



Các đồng chí lãnh đạo và đông đảo nhân dân tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của xã Bạch Hà.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục