Doanh nghiệp Yên Bái ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2019 | 1:11:46 PM

YênBái - Sáng 12/2, tại Viễn thông Yên Bái, Đảng ủy Khối doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh năm 2019.

Dự Lễ ra quân có các đồng chí: Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng hơn 200 cán bộ, công nhân người lao động Khối doanh nghiệp tỉnh.

Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, bảo toàn phát triển nguồn vốn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo việc làm ổn định cho người lao động. 

Trong năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 50% tổng thu ngân sách toàn tỉnh, thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động, làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 

Phát biểu tại Lễ ra quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp đạt được trong năm 2018 đồng thời gửi tới các doanh nghiệp lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, chúc các doanh nghiệp một năm mới làm ăn thuận lợi. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, năm 2019 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020) của tỉnh. Bên cạnh những thuận lợi, tỉnh Yên Bái cũng sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức. 

Để chủ động sản xuất kinh doanh đạt nhiều kết quả hơn nữa, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đoàn kết, bản lĩnh, năng động, đổi mới trong sản xuất, kinh doanh; có các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả cũng như sức cạnh tranh của doanh nghiệp để đủ sức ra "biển lớn" trong xu thế hội nhập hiện nay.



Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2018 

Đồng chí đề nghị Đảng ủy Khối, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cần tăng cường tham mưu, đề xuất với tỉnh những chủ trương, giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động sản xuất một cách sáng tạo, hiệu quả, phát huy tiềm năng, lợi thế, đổi mới công nghệ, trang thiết bị nhằm tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải có kế hoạch, giải pháp phù hợp để tiếp tục xây dựng và phát triển tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; phát triển đội ngũ đảng viên làm nòng cốt trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Các doanh nghiệp cần tích cực chăm lo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ổn định việc làm cho công nhân và người lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nghiêm túc giữ gìn và đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ; chăm lo xây dựng các đoàn thể trong doanh nghiệp vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tin tưởng rằng với nỗ lực và quyết tâm cao, các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm 2019, đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2018; ký kết chương trình sử dụng các dịch vụ, sản phẩm trong Khối năm 2019.

Ngay sau lễ ra quân, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã mừng lì xì năm mới cho các công nhân, người lao động và kiểm tra tình hình sản xuất tại Viễn thông Yên Bái. 

Văn Tuấn - Đức Toàn

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục