Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu : Vận hành định sau sáp nhập

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2020 | 7:55:46 AM

YênBái - Chúng tôi tới Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu sau hơn hai tuần vận hành bộ máy sáp nhập từ Chi cục Thuế: Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ. Đáng mừng, sau hơn hai tuần đi vào hoạt động, tiến độ thu ngân sách của đơn vị vẫn đạt kế hoạch.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu trao đổi công việc sau sáp nhập.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu trao đổi công việc sau sáp nhập.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu cho biết: "Sau khi sáp nhập các Chi cục Thuế: Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ thành Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu, đơn vị có nhiều thuận lợi. Nổi bật là việc bố trí lực lượng tập trung vào lĩnh vực thu trọng yếu giúp cho việc bảo đảm nhiệm vụ thu thuận lợi hơn. Tuy vậy, đơn vị cũng gặp khó khăn là địa bàn quản lý rộng trong khi nhân sự của 3 chi cục (cũ) đều mỏng. Giải quyết khó khăn này, ngay sau khi có chủ trương của Bộ Tài chính, quyết định của Tổng cục Thuế, chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh Yên Bái, đơn vị đã nhanh chóng điều động nhân sự phục vụ công tác quản lý". 

"Việc đầu tiên là phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện kế hoạch thu ngân sách Nhà nước. Đơn vị đã phối hợp sắp xếp ổn định bộ máy trong khu vực, đồng thời xây dựng cụ thể các phương án, giải pháp theo từng địa bàn nhằm không gây ảnh hưởng đến việc thực hiện thu ngân sách hàng năm của các địa phương. Sau hơn hai tuần đi vào hoạt động, tiến độ thu ngân sách của đơn vị vẫn đạt kế hoạch. Đây là điều kiện thuận lợi để chúng tôi tiếp tục đạt kết quả thu tốt hơn trong thời gian tới”. Ông Anh cho biết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, ngay từ đầu năm 2020, Cục Thuế Yên Bái đã triển khai sắp xếp lại các phòng chức năng, chuyên môn thuộc phạm vi đơn vị quản lý. Theo đó, Cục Thuế tỉnh trước năm 2018 có 11 phòng và 9 chi cục thuế huyện, thị, thành phố. Sau khi sáp nhập đợt 1 (cuối 2018), còn 9 phòng và 8 chi cục thuế (giảm 3 phòng và 1 chi cục). 

Đến ngày 26/2/2020, tiếp tục sáp nhập đợt 2, từ 8 chi cục xuống còn 6 chi cục là Chi cục Thuế thành phố Yên Bái và chi cục thuế các huyện: Yên Bình; Lục Yên; Mù Cang Chải, Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu (thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, Trạm Tấu) và Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên (huyện Trấn Yên, Văn Yên). Sau hơn hai tuần hoạt động, các đơn vị này đang vận hành hiệu quả. Kết quả thu ngân sách của các đơn vị tăng trưởng tốt đồng thời bảo đảm đầy đủ chức năng quản lý thuế, phí, lệ phí và thu khác trên địa bàn theo quy định. 

Chia sẻ về những kết quả ban đầu sau sáp nhập các chi cục thuế, ông Nông Xuân Hùng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Yên Bái cho biết: "Để thực hiện việc sắp xếp, hợp nhất này, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện, chuẩn bị các bước rất kỹ lưỡng và đã hoàn thành tốt các yêu cầu của Tổng cục Thuế. Vì vậy, ngay sau khi sáp nhập và đi vào hoạt động, các Chi cục Thuế khu vực đã sớm ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, hạ tầng công nghệ thông tin, quản lý tài chính, tài sản để hoạt động thông suốt, triển khai kịp thời nhiệm vụ quản lý thuế theo đúng quy định…".

"Tuy nhiên, ngành thuế vẫn còn gặp một số khó khăn, vì trong thời gian tới ngoài việc tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức, Cục Thuế tỉnh còn tiếp tục quán triệt tinh thần từ lãnh đạo đến cán bộ các chi cục thuế phục vụ tốt người nộp thuế; thực hiện các quy trình cải cách thủ tục hành chính thuế đồng thời bảo đảm sự phối hợp với chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Đợt hợp nhất các chi cục thuế để thành lập các chi cục thuế khu vực lần này là đợt thay đổi tổ chức theo hướng tinh gọn bộ máy, do đó đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý thuế trên địa bàn. Với tinh thần đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức, chỉ đạo, điều hành hiệu quả hơn nữa nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020”. Ông Hùng nói.

Quang Thiều

Tags Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn Trạm Tấu vận hành ổn định sau sáp nhập

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục