Yên Bái giải cứu nông sản giúp nông dân Hải Dương

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2021 | 11:26:45 AM

YênBái - Sáng 27/2, tại địa điểm đầu cầu Km3, thành phố Yên Bái, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương thành lập các điểm giải cứu nông sản giúp đỡ người nông dân tỉnh Hải Dương đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương, cả tỉnh hiện còn khoảng 4.000ha rau vụ đông đang đến thời điểm thu hoạch với sản lượng ước khoảng 90.000 tấn. Trong đó, có trên 55.000 tấn hành củ, khoảng 26.000 tấn cà rốt và khoảng 8.000 tấn rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại.

Do nằm trong vùng trọng điểm của dịch bệnh Covid - 19 lần thứ 3 nên việc tiêu thụ nông sản của người dân Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc giúp nông dân tiêu thụ được sản phẩm đến thời điểm thu hoạch cần đến sự chung tay của rất nhiều địa phương trong cả nước. 

Trên tinh thần giúp đỡ bà con và chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay trong ngày 27/2, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái đã tổ chức tiêu thụ 5 tấn rau củ các loại như: su hào, su su, cà rốt, củ cải trắng, cà chua, măng tây và hàng nghìn quả trứng gà theo giá quy định của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, như: 50 nghìn đồng/túi 7kg rau, củ tùy loại, 100 nghìn đồng/30 quả trứng gà ta.

Tinh thần tương thân, tương ái của Hội Nữ doanh nhân tỉnh và người dân Yên Bái cùng các địa phương, tổ chức, cá nhân trong cả nước sẽ giúp nông dân tỉnh Hải Dương bớt những thiệt hại trong sản xuất do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Một số hình ảnh tại điểm giải cứu nông sản: 



Hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh vận chuyển nông sản tại điểm giải cứu nông sản cho nông dân Hải Dương.



Các mặt hàng nông sản được xếp, đóng túi cẩn thận phục vụ người tiêu dùng.





Các loại rau, củ tươi ngon giá chỉ 50 nghìn đồng/ túi 7 kg.



Trứng gà ta 100 nghìn đồng/30 quả.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Yên Bái giải cứu nông sản nông dân Hải Dương dịch Covid-19

Các tin khác
Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Khu vực rừng bị cháy tại tỉnh Nghệ An chiều 30/4/2024.

Những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương, nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình thực hiện Đề án trồng dâu nuôi tằm tại xã Yên Thái.

Xác định trồng dâu nuôi tằm là một trong những chương trình kinh tế trọng điểm, huyện Văn Yên đã xây dựng Đề án trồng dâu nuôi tằm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và triển khai các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật. Huyện đã từng bước khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai để mở rộng diện tích vùng dâu tằm.

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục