Yên Bái sẽ tổ chức 6 chương trình “Cà phê doanh nhân" trong năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/3/2021 | 5:49:41 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái dự kiến tổ chức 6 buổi gặp mặt doanh nghiệp (Chương trình "Cà phê doanh nhân- Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp") tại các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, Trấn Yên, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại Chương trình
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại Chương trình "Cà phê doanh nhân". (Ảnh minh họa)

Chương trình "Cà phê doanh nhân được tổ chức nhằm tạo điều kiện, không gian gặp gỡ cho cộng đồng doanh nghiệp để trực tiếp trao đổi, đối thoại, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cần được hỗ trợ với lãnh đạo chính quyền các cấp; qua đó, chỉ đạo, xử lý giải quyết thỏa đáng, kịp thời trong năm 2021. 

Cụ thể, tháng 4, Chương trình "Cà phê doanh nhân tổ chức tại huyện Văn Chấn; tháng 5 tại huyện Yên Bình; tháng 6 tại thành phố Yên Bái; tháng 7 tại huyện Lục Yên; tháng 8  tại huyện Trấn Yên; tháng 9 tại huyện Văn Yên; tháng 10 gặp mặt Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 tại thành phố Yên Bái; tháng 11 tại thị xã Nghĩa Lộ và tháng 12 tổng kết Chương trình năm 2021 tại thành phố Yên Bái.

Các buổi gặp gỡ theo Chương trình "Cà phê doanh nhân" năm 2021 thể hiện quyết tâm cao nhất của lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính toàn diện, đồng bộ, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tại các Chương trình "Cà phê doanh nhân”, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương trong tỉnh sẽ chia sẻ một số nội dung liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp trong điều kiện chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; cung cấp thông tin và hướng dẫn những chính sách, quy định mới của Chính phủ, của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã, hộ kinh doanh liên quan đến lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội… Đây cũng là dịp, là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhu cầu hợp tác để cùng phát triển trong cộng đồng doanh nghiệp.  

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái cà phê doanh nhân

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục