Văn Chấn tập trung làm đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2021 | 7:43:58 AM

YênBái - Năm 2021, huyện Văn Chấn được giao làm mới 60 km đường giao thông nông thôn (GTNT), tổng số vốn ước thực hiện 100 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp 50% bằng công, cát sỏi, máy móc, tu sửa và mở rộng nền đường. Đến nay, huyện hoàn thành 51% kế hoạch giao.

Nhân dân xã Tú Lệ làm đường giao thông nông thôn.
Nhân dân xã Tú Lệ làm đường giao thông nông thôn.

Những ngày này, cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống Covid - 19, nhân dân xã Minh An đang tập trung làm đường GTNT. Đường được mở rộng, làm mới, người dân được hưởng lợi, nên khi có chủ trương làm đường, không những đồng thuận cao mà nhiều hộ còn tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu để làm đường. 

Ông Triệu Đức Quý - Chủ tịch UBND xã Minh An cho biết: "Năm 2021, xã phấn đấu làm 8,5 km đường GTNT theo phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân tự tin và tự giác nên đến nay đã hoàn thành trên 4 km, nâng tổng số đường bê tông hóa và đường nhựa toàn xã lên 30,5km”.

Cũng như Minh An, năm nay xã Tú Lệ đăng ký làm 7,9 km đường GTNT từ nguồn hỗ trợ của tỉnh theo cơ chế 50:50 (Nhà nước 50%, người dân đóng góp 50%) và 1 km đường do đồng chí Trần Quốc Vượng - nguyên Thường trực Ban Bí thư hỗ trợ xi măng. 

Đồng chí Bùi Thị Doan - Bí thư Đảng ủy xã Tú Lệ cho biết: là xã vùng cao, địa hình không bằng phẳng, công tác giải phóng mặt bằng còn gặp khó khăn, nhưng hiểu được việc có đường sẽ thuận lợi trong giao thương, người dân đã đồng thuận tự nguyện hiến đất, cây cối, hoa màu; hộ khá giả thì đóng tiền, hộ khó khăn thì đóng góp công, vật liệu… và người dân tự nguyện làm. Hiện, xã đã hoàn thành được gần 2/8,9 km đường GTNT ở thôn Nước Nóng và Phạ Dưới.

Xác định, phát triển GTNT có vai trò quyết định cho sự nghiệp phát triển kinh tế, nên những năm qua, nhất là trong giai đoạn 2016 - 2020, Văn Chấn đã đề ra những chủ trương, quan điểm, định hướng đúng đắn, sát thực tiễn, năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội nên đạt được nhiều thành tựu quan trọng, trong đó có phát triển GTNT.

Kết thúc giai đoạn 2016 - 2020, các xã, thị trấn được đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp 414,5 km đường GTNT với kết cấu bê tông xi măng, láng nhựa, cấp phối; trong đó, 264,2 km đường bê tông nhựa, láng nhựa, bê tông xi măng; 150,3 km đường cấp phối; sửa chữa trên 2.084 km đường GTNT; xây dựng mới 323 công trình thoát nước các loại, tổng kinh phí đầu tư ước đạt trên 543,1 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện đề án phát triển GTNT, huyện đã làm được 74,6 km đường bê tông xi măng, kinh phí thực hiện ước đạt 67,6 tỷ đồng. 

Bà Hoàng Thị Lý - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Văn Chấn cho biết: "Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm 2021, với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện Văn Chấn được giao thực hiện làm mới 60 km đường GTNT, tổng vốn ước thực hiện 100 tỷ đồng. Nhờ được triển khai sớm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng thuận cao trong nhân dân, đến nay, toàn huyện đã hoàn thành trên 51% kế hoạch, nâng tổng số đường bê tông, đường nhựa toàn huyện lên 610 km.

Hệ thống GTNT được đầu tư bài bản và đưa vào sử dụng không những đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, giao thương thuận lợi, thu hút du khách đến với huyện mà còn làm thay đổi diện mạo nông thôn, đặc biệt là ở các xã vùng cao. Đồng thời, là tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo, ổn định đời sống nhân dân.

Văn Tuấn

Tags Văn Chấn đường giao thông nông thôn

Các tin khác
Lần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy phiên đấu thầu vàng sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sáng nay 3-5 vào khoảng 9 giờ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trên thị trường sáng vẫn neo trên 85 triệu đồng/lượng.

Triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài.

5 sân bay lớn gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất dự kiến đồng loạt thu phí không dừng từ ngày 5/5.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục