Yên Bái: Tín hiệu vui từ xúc tiến thương mại

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/1/2022 | 7:37:22 AM

YênBái - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài, tỉnh Yên Bái đã linh hoạt, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương theo hình thức trực tuyến, mang lại những kết quả tích cực cho hoạt động thương mại của địa phương và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN).

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và lãnh đạo Sở Công Thương Yên Bái tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và lãnh đạo Sở Công Thương Yên Bái tham quan các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu.

Tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Nhật Bản 2021 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức hồi tháng 6, đã có 8 DN, hợp tác xã (HTX) của Yên Bái tham gia trao đổi, giới thiệu các sản phẩm nông sản thực phẩm tới các doanh nghiệp Nhật Bản. Tiếp sau đó, Hội nghị trực tuyến "Tư vấn tiêu chí xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm qua sàn Alibaba.com”, tỉnh Yên Bái có 12 DN, HTX tham gia. 

Vào tháng 8, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi và các Thương vụ Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa DN Yên Bái với các đối tác, DN khu vực châu Á năm 2021. Và gần đây nhất là Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài như: Nga, Thụy Điển, Pakistan, Trung Quốc... 

Ông Đào Đức Hiếu - Giám đốc HTX Hệ sinh thái Du Lịch Suối Giàng, huyện Văn Chấn chia sẻ: "Những sản phẩm của HTX đã hội đủ các yếu tố về một sản phẩm thương hiệu Quốc gia. Việc tìm kiếm các thị trường xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử và các hội nghị kết nối giao thương sẽ là cơ hội để HTX tìm kiếm được các thị trường mới, góp phần quảng bá rộng rãi sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước”.

Việc tổ chức các hội nghị kết nối giao thương đã giúp DN trên địa bàn tỉnh đã có cơ hội kết nối, giới thiệu sản phẩm với 8 DN của Nhật Bản, 3 DN của Ấn Độ, 2 DN của Hàn Quốc, 1 DN của Đài Loan, 1 DN của Thụy Điển, 19 DN của Pakistan và 43 DN của Trung Quốc. 

Các sản phẩm của Yên Bái được các DN nước ngoài quan tâm, thông tin trao đổi để tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ về sau. 

Ông Đoàn Lê Khoa - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Trong năm 2021, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong vùng, trên cả nước và các nước trong khu vực đã được triển khai tích cực, linh hoạt. Đây là cơ hội tốt để các DN của tỉnh truyền tải lợi thế, thông tin DN, sản phẩm tới đối tác ở nước ngoài; đồng thời được tìm hiểu thông tin về thị trường, nhu cầu nhập khẩu của từng thị trường và được kết nối trực tiếp với một số nhà nhập khẩu nước ngoài. 

Qua đó, tăng cơ hội giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa. Được biết, trong năm 2021, tỉnh Yên Bái cũng đã hỗ trợ hơn 200 DN, HTX đưa 104 sản phẩm OCOP tiêu chuẩn 3 sao và 4 sao lên sàn thương mại điện tử Yên Bái và các sàn thương mại điện tử trong nước như: Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… và một số doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba.com...

Tín hiệu vui từ những kết quả đạt được, tỉnh Yên Bái định hướng đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường trực tuyến, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. 

Hiện, tỉnh đã xây dựng hệ thống phân phối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa; từng bước tìm kiếm giải pháp để hình thành chuỗi cung ứng, liên kết cung cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất với hệ thống phân phối, giúp các DN sản xuất tiêu thụ hàng hóa một cách ổn định và ngày càng phát triển.
Hồng Duyên

Tags Yên Bái tín hiệu vui thương mại sản xuất kinh doanh

Các tin khác

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 3/5, sau khi dự sinh hoạt chi bộ cơ sở tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm mô hình trồng thử nghiệm cây sâm tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Giá vàng miếng SJC lập đỉnh mới.

Lúc 12h trưa nay (3/5), giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng. Theo đó, giá vàng tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng, lập đỉnh lịch sử mới.

Lần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy phiên đấu thầu vàng sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sáng nay 3-5 vào khoảng 9 giờ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trên thị trường sáng vẫn neo trên 85 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục