Yên Bái tạo động lực để doanh nghiệp phát triển

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 7:40:50 AM

YênBái - Với mục tiêu tạo động lực và là cầu nối, nền tảng để phát triển nhanh số lượng doanh nghiệp, doanh nhân; đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh hiệu quả, thời gian qua, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp (KCQ&DN) tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh đã tăng cường thực hiện quy chế phối hợp đạt hiệu quả.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan sản phẩm của Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan sản phẩm của Công ty Cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

Bà Bùi Thị Sửu – Chủ tịch HHDN tỉnh cho biết: "Hiệp hội hiện có 98 doanh nghiệp hội viên; trong đó, có 19 doanh nghiệp trực thuộc Đảng ủy KCQ&DN tỉnh. Thời gian qua, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh đã cùng với HHDN tỉnh triển khai nhiều chương trình, hoạt động, kịp thời cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về chủ trương, chính sách, định hướng lớn của trung ương và tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; tham mưu thực hiện chương trình "Cà phê doanh nhân”. 

Qua đó, kịp thời nắm bắt được những bất cập trong các quy định và quá trình tổ chức thực hiện chính sách để đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết”. 

Trong hoạt động, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh hàng năm; Hội nghị giao ban hàng quý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tuyên truyền và tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp; thăm, tặng quà doanh nghiệp, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán; thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động; triển khai Chương trình "Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong Khối thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, giai đoạn 2021 - 2026”…

 Năm 2021, tuy gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng HHDN tỉnh, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh đã phối hợp với các cơ quan hữu quan và các địa phương nắm bắt, đề xuất với tỉnh các giải pháp về cơ chế, chính sách, giải quyết các vấn đề liên quan đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; chủ động đề xuất ý kiến của doanh nghiệp với các cơ quan chức năng để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; cung cấp thông tin, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên, công nhân lao động và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối… 



Chương trình "Cà phê doanh nhân” là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi ý kiến với lãnh đạo tỉnh, ngành các vấn đề về phát triển doanh nghiệp. (Ảnh: T.L) 

Cùng với đó, thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhằm động viên, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng các doanh nghiệp trong tỉnh vượt qua khó khăn, khai thác và huy động được nhiều nguồn lực xã hội để hoạt động và phát triển, tạo việc làm và thu nhập cho hàng nghìn lao động với thu nhập bình quân đạt trên 7,5 triệu đồng/người/tháng; nộp ngân sách Nhà nước (10 tháng) ước đạt 935,2 tỷ đồng. 

Cùng với đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, HHDN tỉnh còn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, tham gia quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện của tỉnh và đóng góp xây dựng Quỹ phòng, chống Covid-19 với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng.

Để triển khai tốt quy chế phối hợp, thời gian tới, Đảng ủy KCQ&DN tỉnh và HHDN tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng chương trình, nội dung phối hợp phù hợp, gắn với các nghị quyết, kết luận, chương trình, kế hoạch lớn của tỉnh đã ban hành như: Chương trình "Ngày thứ Bảy cùng dân và doanh nghiệp”, "Cà phê doanh nhân”, qua đó xây dựng mối quan hệ gắn kết, hỗ trợ, hợp tác trong cộng đồng doanh nghiệp; phối hợp triển khai kịp thời, đầy đủ chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; chú trọng phát triển Đảng, phát triển các đoàn thể trong doanh nghiệp vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở; tích cực chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. 

Hồng Oanh

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục