Nông dân Yên Bái hăng hái ra quân sản xuất đầu năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/2/2022 | 1:05:25 PM

YênBái - Dọc khắp các cánh đồng ở Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình hay Mù Cang Chải, Trạm Tấu, nơi nào người nông dân cũng tranh thủ xuống đồng ngay sau tết gieo cấy lúa xuân, đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Một không khí lao động sôi nổi, khẩn trương trên khắp mọi miền quê, hứa hẹn sẽ có một vụ lúa bội thu...

Sau những ngày nghỉ tết, không khí lao động sản xuất lại nhộn nhịp trên cánh đồng Sân Bay, thôn Trung Tâm, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên. Đôi tay thoăn thoắt cắm những cây mạ non xanh xuống ruộng trong ngày mùng 4 tết, chị Huệ rất phấn khởi và tin tưởng sẽ có một vụ lúa bội thu.

Chiếc máy cấy của anh Hoàn và những người công nhân tại Trại Giống cây trồng Đông Cuông đỡ vất vả hơn trong sản xuất lúa vụ xuân năm nay. Cấy bằng máy, một ngày được từ 1 - 1,2 ha ruộng bằng công sức của 27 người nông dân cộng lại mà không hề vất vả. 

Dự kiến, toàn bộ diện tích cấy của Trại giống sẽ hoàn thành trong 4 - 5 ngày tới. Sức lao động được giải phóng, những công nhân ở đây sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho gia đình.

Ngay từ sáng sớm ngày mùng 4 tết, trời khá lạnh, nhưng để đảm bảo tiến độ sản xuất vụ xuân, nông dân xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã tấp nập ra đồng. Việc làm đất, gieo mạ, bón phân đã được chuẩn bị từ trước tết nên tiến độ cấy lúa xuân rất nhanh. Có thể trong ngày hôm nay nông dân trong xã sẽ gieo cấy được 50/265 ha lúa vụ xuân. Đây là điều kiện thuận lợi để toàn bộ diện tích lúa xuân của xã sẽ cấy hết trong khung thời vụ tốt nhất.

Không khí xuân vẫn còn rộn ràng song không khí lao động sản xuất tập nập, khẩn trương cũng hiện diện trên khắp các cánh đồng, các triền đồi, vạt nương của tỉnh Yên Bái. 600 cây quế cũng đã được gia đình chị Nguyễn Thị Nghĩa, tại thôn Cầu Vại, xã Mậu Động trồng xong ngay sáng mùng 4 tết. 

Dọc khắp các cánh đồng ở Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình hay Mù Cang Chải, Trạm Tấu, nơi nào người nông dân cũng tranh thủ xuống đồng ngay sau tết gieo cấy lúa xuân, đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Một không khí lao động sôi nổi, khẩn trương trên khắp mọi miền quê, hứa hẹn sẽ có một vụ lúa bội thu.

Một số hình ảnh nông dân hăng hái tham gia sản xuất đầu năm:


Ngay từ sáng sớm ngày mùng 4 tết, trời khá lạnh, nhưng nông dân xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã tấp nập ra đồng.





Nông dân Văn Yên tích cực ra đồng làm đất, gieo mạ, đảm bảo gieo cấy lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất



Lãnh đạo Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi tỉnh Yên Bái trao đổi với bà con về kỹ thuật làm mạ khay và cấy bằng máy 



Việc đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng đã giúp giải phóng sức lao động cho người nông dân, góp phần nâng cao năng suất lao động



600 cây quế giống cũng đã được gia đình chị Nguyễn Thị Nghĩa, tại thôn Cầu Vại, xã Mậu Đông trồng ngay sáng mùng 4 tết. 

Mạnh Cường – Hoài Văn

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục