Huyện Yên Bình gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/3/2022 | 4:35:15 PM

YênBái - Chiều 17/3, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2022.

 65 dự án đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư 

Năm 2021, huyện Yên Bình có 45 doanh nghiệp, 19 hợp tác xã, 135 tổ hợp tác thành lập mới. 

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư, huyện đã tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. Duy trì tốt hoạt động Bộ phận Phục vụ hành chính công; thường xuyên rà soát, tham mưu cắt giảm các thủ tục không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. 

Huyện cũng thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; tích cực hỗ trợ nhà đầu tư xử lý các khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nguồn nhân lực, hỗ trợ chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19... để các dự án đầu tư sớm triển khai.


Lãnh đạo huyện Yên Bình giải đáp khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hợp tác xã và các nhà đầu tư.

Năm 2021, toàn huyện có 65 dự án đầu tư đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 48.908 tỷ đồng và 9,64 triệu USD. Trong năm, trên địa bàn huyện có 15 nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát, lập dự án đầu tư. Huyện đã chỉ đạo tổ chức triển khai và hỗ trợ thực hiện được một số dự án đầu tư trọng điểm như: Dự án công viên văn hóa, thể thao và phụ trợ hồ Thác Bà; Dự án thủy điện Thác Bà 2; Dự án xây dựng, kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Phú Thịnh 1, Phú Thịnh 2…

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, huyện đã tăng cường giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư; thành lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. 

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề xuất, kiến nghị huyện một số vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, về thủ tục hành chính. Lãnh đạo huyện đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Yên Bình mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tiếp tục đồng hành cùng địa phương; nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức, phối hợp, hỗ trợ nhau cùng phát triển, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh. 

Đồng hành và thực hiện tốt chủ trương kiến tạo, hỗ trợ doanh nghiệp

Huyện cam kết sẽ luôn đồng hành và thực hiện tốt chủ trương kiến tạo, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo” và Quỹ "Xây dựng nông thôn mới” huyện Yên Bình năm 2022. 



Tại Hội nghị, 36 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn đã ủng hộ nguồn lực, đóng góp Quỹ "Vì người nghèo” và Quỹ "Xây dựng nông thôn mới” năm 2022 với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng. 

Nhân dịp này, huyện Yên Bình đã khen thưởng 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư có thành tích xuất sắc trong phong trào đóng góp xây dựng nông thôn mới và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước năm 2021 (ảnh trên).

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Huyện Yên Bình doanh nghiệp hợp tác xã nhà đầu tư sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục