Yên Bái: Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2022 | 12:30:08 PM

YênBái - Sáng 24/5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo thông qua dự thảo Báo cáo hoạt động năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, triển khai các nhiệm vụ còn lại của năm; thông qua dự thảo Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; dự thảo Kế hoạch triển khai CVĐ năm 2022.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Phó ban Chỉ đạo CVĐ; Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Chỉ đạo CVĐ; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh. 

Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, kích thích phát triển sản xuất cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất 

Năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành hiệu lực, hiệu quả của chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa Mặt trận, các đoàn thể, sở, ban, ngành, Yên Bái đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ban chỉ đạo CVĐ các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể. 


Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Phó ban Chỉ đạo CVĐ thông qua báo cáo hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Việc triển khai CVĐ đã được các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở phối hợp chặt chẽ, thực hiện thường xuyên, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, làm cho mỗi người dân hiểu việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam là hành động thiết thực phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. 

Đồng thời, giúp người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước và sản phẩm của các vùng miền. Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất được tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, kích thích phát triển sản xuất, mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng và dần hình thành vùng sản xuất tập trung, xây dựng thương hiệu cho hàng Việt.

Tại Hội nghị, lãnh đạo đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cũng đã thông qua dự thảo Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 03 ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới và dự thảo Kế hoạch triển khai CVĐ năm 2022.

Tham luận tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan, sở, ban, ngành đã làm tập trung làm rõ hơn những kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện CVĐ. Đồng thời, chỉ ra những khó khăn, tồn tại và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; thảo luận về các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái để có những đánh giá thực chất, khách quan nhất thực trạng các sản phẩm hàng hóa của địa phương.  



Tập trung thông tin, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long - Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ (ảnh trên) đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong triển khai CVĐ thời gian qua. 

Đồng chí cũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và Ban chỉ đạo các địa phương tiếp tục tăng cường phối hợp, triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ trong triển khai CVĐ và Chương trình hành động của Tỉnh ủy. Các cơ quan, đơn vị tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền thực hiện CVĐ, tập trung thông tin, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, chủ lực, các sản phẩm OCOP của tỉnh; tiếp tục rà soát để tham mưu bổ sung và hoàn thiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị cần tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; thông tin, xử lý nghiêm minh các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Giao Sở Công Thương phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt đang lưu thông trên địa bàn tỉnh; tập trung vào khảo sát các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh để có thông tin chất lượng sản phẩm, hàng hóa của đơn vị, doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Các cơ quan, tổ chức tăng cường trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; tổ chức các hình thức biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tuyên truyền và thực hiện tốt CVĐ…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu, hoàn chỉnh dự thảo Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư và hoàn chỉnh, ban hành Kế hoạch của Ban Chỉ đạo về việc triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.
Hoài Văn

Tags hàng tiêu dùng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Yên Bái

Các tin khác
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC tiếp theo vào ngày mai (14/5). Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng. Theo Ngân hàng Nhà nước, phiên đấu thầu vàng miếng sẽ được tổ chức vào lúc 9h30 sáng thứ Ba (14/5), tại Cục Dự trữ và Quản lý ngoại hối. Khối lượng vàng miếng SJC dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng.

Mô hình trồng chanh tứ thời của hội viên Phạm Văn Luân ở thôn 4, xã Việt Cường cho thu nhập ổn định.

Bằng nhiều hình thức, hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Việt Cường, huyện Trấn Yên tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực, trong đó hướng nhiều đến việc gắn nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên nông thôn, giúp hội viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đến nay, Văn Yên đã kiên cố hóa mặt đường 47,6/50,633 km, bằng 94,2% khối lượng giao theo kế hoạch làm đường giao thông nông thôn đợt 1/2024.

Đến hết tháng 4/2024, tổng vốn đầu tư phát triển toàn huyện Văn Yên đạt 1.520/3.340 tỷ đồng, bằng 45,5% kế hoạch, tăng 37,2% so với cùng kỳ 2023.

Giá vàng SJC quay đầu giảm ngày thứ 3 liên tiếp sau khi lập đỉnh.

Sáng nay (13/5), giá vàng SJC tiếp đà giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp. Thậm chí, có doanh nghiệp niêm yết giá vàng miếng SJC lùi sâu về mốc 87 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục