Yên Bái đảm bảo an toàn thị trường Tết Trung thu

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2022 | 3:42:31 PM

YênBái - Tết Trung thu là dịp hoạt động kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi trẻ em diễn ra sôi động. Đây cũng là lúc tình trạng buôn bán, vận chuyển các loại bánh Trung thu và đồ chơi không rõ nguồn gốc diễn ra, gây những nguy hại đối với người tiêu dùng.

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Trung thu, thị trường ở thành phố Yên Bái cũng như các địa phương đang khá nhộn nhịp. Đồ chơi Trung thu đa dạng mẫu mã, chủng loại, từ cao cấp đến bình dân, giá dao động từ 30.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc. Các mặt hàng đồ chơi do Việt Nam sản xuất cũng khá phong phú, nhưng bên cạnh đó, nhiều thứ không rõ nguồn gốc, xuất xứ lợi dụng thời điểm này trà trộn đánh vào tâm lý người tiêu dùng.


Đồ chơi cho trẻ dịp Trung thu phong phú, nhiều mẫu mã.

Cùng với các món đồ chơi Trung thu cho con trẻ, các cơ sở kinh doanh đã nhập nhiều loại bánh, kẹo, nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Cùng với các loại bánh Trung thu có thương hiệu như: Bibica, Hữu Nghị… có thêm sự góp mặt của nhiều loại bánh do các cơ sở tư nhân sản xuất, với giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. 

Bên cạnh những sản phẩm chất lượng, vẫn có một số loại bánh Trung thu tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm lưu hành trên thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nếu không được quản lý một cách chặt chẽ.


Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Thủy Bang được Sở Công Thương Yên Bái cấp đăng ký chất lượng theo quy định.

Hơn 30 năm qua, gia đình ông Bang ở phố Hồng Tân, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái vẫn duy trì sản xuất bánh Trung thu truyền thống. Các nguyên liệu làm bánh của gia đình ông đều có nguồn gốc rõ ràng; sản phẩm làm ra được công bố chất lượng, Sở Công thương Yên Bái cấp đăng ký chất lượng theo quy định. Trung thu năm nay, cơ sở của ông sẽ cung ứng ra thị trường trên 1 vạn bánh Trung thu.

Hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái 10 cơ sở sản xuất bánh Trung thu và hàng ngàn đại lý, cơ sở kinh doanh thực phẩm. Vào dịp Trung thu 2022, Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh đã yêu cầu các ngành thành viên và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm.


Các hộ kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo kí cam kết thực hiện an toàn thực phẩm.

Cũng theo ông Lương Quốc Dũng - Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, qua kiểm tra còn một số cơ sở sản xuất kinh doanh quy trình chế biến chưa đảm bảo, chưa được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, điều kiện bày bán chưa đảm bảo theo quy định... Đoàn đã nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhanh chóng chấn chỉnh, đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. 

Mong muốn Trung thu thật sự mang lại niềm vui trọn vẹn, bên cạnh việc sự vào cuộc của các ngành chức năng, mỗi người tiêu dùng nên lựa chọn bánh Trung thu và đồ chơi cho con trẻ do Việt Nam sản xuất, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, lưu ý thời hạn sử dụng để tránh những nguy cơ gây hại bản thân, nhất là con em trong gia đình.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags thị trường bánh Trung thu Tết Trung thu đồ chơi

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục