Yên Bái lan tỏa Chương trình “Hóa đơn may mắn”

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2022 | 7:35:39 AM

YênBái - Vừa qua, Tổng cục Thuế thực hiện thí điểm Chương trình “Hóa đơn may mắn” (HĐMM) trên cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế. Chương trình đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, tạo ấn tượng tốt và lan tỏa sự hào hứng sử dụng HĐĐT đối với người nộp thuế (NNT), bước đầu khuyến khích người mua có thói quen lấy HĐĐT khi mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải trao đổi với người kinh doanh tại chợ huyện Mù Cang Chải về hóa đơn may mắn.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải trao đổi với người kinh doanh tại chợ huyện Mù Cang Chải về hóa đơn may mắn.

Chia sẻ về Chương trình HĐMM, ông Vũ Hồng Hải - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT, Cục Thuế tỉnh cho biết: Chương trình HĐMM do Cục Thuế tỉnh thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của NNT do Cục Thuế quản lý trên hệ thống HĐĐT tập trung của ngành thuế. Việc triển khai Chương trình nhằm mục đích khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế. 

Thực hiện Chương trình HĐMM, Cục Thuế tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai và ban hành thể lệ Chương trình trên địa bàn toàn tỉnh; chuẩn bị nhân sự, rà soát dữ liệu hóa đơn có mã thuộc phạm vi quản lý đủ điều kiện tham gia lựa chọn HĐMM. 

Trong tuyên truyền, Cục Thuế tỉnh đã đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: phối hợp tuyên truyền với các cơ quan thông tấn báo chí; in tờ rơi đặt tại các chi cục thuế khu vực; tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử ngành, trên các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook); phối hợp với đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ và mục tiêu của Chương trình HĐMM đến toàn thể người dân. 

Đặc biệt, Cục Thuế tỉnh đã gửi thư ngỏ đến NNT, tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi mua hàng nên lấy hóa đơn để tham gia chương trình dự thưởng HĐMM do cơ quan thuế tổ chức. Ngoài tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia Chương trình, Trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh còn đăng tải đầy đủ kế hoạch, thể lệ, công bố kết quả Chương trình HĐMM của từng đợt nhằm lan tỏa rộng rãi đến người dân trên địa bàn. 

Theo dự kiến trong tháng 10/2022 Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức lựa chọn HĐMM của quý II và quý III năm 2022, chậm nhất ngày 15/11/2022 sẽ tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng theo quy định. Đối với các kỳ lựa chọn HĐMM tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn HĐMM của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng. 

Hy vọng Chương trình HĐMM do ngành thuế tổ chức sẽ được lan tỏa rộng rãi để thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn khi mua bán hàng hóa, dịch vụ trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đối tượng tham gia Chương trình HĐMM là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền) có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh và có đầy đủ thông tin định danh người mua (Mã số thuế/CCCD/CMND/Hộ chiếu) không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn được đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

Cùng với cả nước Chương trình HĐMM của tỉnh sẽ được tổ chức 1 quý/lần với cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 16 giải khuyến khích; tổng giá trị giải thưởng mỗi đợt là 80 triệu đồng. 


Quang Thiều

Tags Yên Bái “Hóa đơn may mắn” hóa đơn điện tử người nộp thuế sản xuất kinh doanh

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện, thị trấn tham gia khởi công công trình.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 – 20/6/2024) và chào mừng Lễ công bố huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới, sáng 18/5, huyện Yên Bình đã khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông tại tổ dân phố số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ảnh minh họa

Liên bộ sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Chiều 17/5, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tỉnh Lào Cai cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái để trao đổi kinh nghiệm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025.

Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc đem lại thu nhập cao cho các hộ dân thôn São, xã Tân Lập.

Những ngày này, các hộ trồng dưa ở xã Tân Lập, huyện Lục Yên đang vào vụ thu hoạch chính với các sản phẩm: dưa lê Hàn Quốc, dưa lưới, dưa hấu…. Qua nhiều vụ trồng, các giống dưa đã khẳng định phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng cũng như trình độ canh tác của người dân nơi đây. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết tới do các hộ dân áp dụng quy trình sản xuất "sạch".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục