11 loại quả của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/11/2022 | 7:27:39 AM

Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, Bộ và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả chuối tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc. Theo đó, Nghị định thư sẽ có hiệu lực trong 5 năm.

Theo Bộ NN&PTNT, tất cả vùng trồng và cơ sở đóng gói chuối xuất khẩu sang Trung Quốc phải đăng ký với Bộ NN&PTNT và được cả Bộ NN&PTNT, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt. Thông tin đăng ký bao gồm tên, địa chỉ và mã số để khi phát hiện bất cứ sản phẩm nào không tuân thủ các yêu cầu của Nghị định thư thì có thể truy xuất nguồn gốc một cách chính xác.

Đến nay, 11 loại quả của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc gồm: Thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm, măng cụt, chanh dây, sầu riêng. Trong số đó, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết 4 nghị định thư về việc xuất khẩu sang Trung Quốc với quả măng cụt, sầu riêng, chanh leo và chuối. Hai bên đang đàm phán để ký kết xuất khẩu khoai lang và quả bưởi tươi sang Trung Quốc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các chủng virus cúm gia cầm và dịch cúm A/H5N6 phát sinh.Đây cũng là thời điểm các hộ chăn nuôi huyện Lục Yên tái đàn nên việc lưu thông, nhập giống gia cầm tăng cao khiến nguy cơ lây nhiễm, xâm nhập dịch cúm gia cầm vào địa bàn rất lớn.

Chế biến gỗ rừng trồng là một trong những thế mạnh kinh tế của Yên Bái.

Với lợi thế về nguồn nguyên liệu dồi dào cùng với cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, ngành công nghiệp chế biến nông - lâm sản ở Yên Bái đã có những bước phát triển khả quan. Tuy nhiên, sản phẩm chế biến phần lớn ở dạng thô, lượng sản phẩm tinh chế ít, giá trị sản phẩm không cao; nhiều sản phẩm nông nghiệp có dư địa tốt nhưng chưa được đầu tư chế biến…

Đồng chí Phạm Xuân Hồng - Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Hội, Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì buổi làm việc.

Trong 2 ngày 21 và 22/11, Đoàn kiểm tra Cụm thi đua số 1 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Bộ Công Thương mở cuộc họp ngày 21/11 về nguồn cung xăng dầu 2023.

Bộ Công Thương vừa mở cuộc họp bàn tìm phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu năm 2023 và đề xuất sửa đổi Nghị định số 95 và Nghị định số 83 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục