Yên Bái biểu dương 50 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/5/2023 | 1:33:17 PM

YênBái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh khẳng định, những điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi thực sự là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần cần cù, sáng tạo, ý chí quyết tâm làm giàu cho gia đình và xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi.

Sáng 15/5, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh  đã dự và chỉ đạo Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, giai đoạn  2017 - 2023. Hội nghị do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ và tổ chức Hội vào sự phát triển chung của tỉnh.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh cùng 50 phụ nữ tiêu biểu trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi toàn tỉnh. 

Trong giai đoạn 2017 - 2023, kế thừa và phát huy các phong trào thi đua, các phong trào "Phụ nữ giúp nhau sáng tạo khởi nghiệp phát triển kinh tế”; "Phụ nữ làm kinh tế giỏi” và hoạt động hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo thông qua triển khai thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025” đã được các cấp Hội phụ nữ triển khai sâu rộng. 

Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 198 lớp dạy nghề ngắn hạn cho gần 5.700 lao động nữ, trên 3.100 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt…, xây dựng 513 mô hình sinh kế giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế có hiệu quả; ủy thác vốn vay với Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ đến tháng 3/2023 là 1.335 tỷ đồng cho phụ nữ vay vốn; hỗ trợ trên 1.300 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp…

Từ các mô hình phát triển kinh tế của các cấp Hội đã thành lập mới 27 doanh nghiệp, 37 hợp tác xã, 762 tổ hợp tác do nữ làm chủ; 7.764 mô hình phụ nữ phát triển kinh tế có thu nhập cao, góp phần giúp hàng chục ngàn phụ nữ thoát nghèo, hàng ngàn phụ nữ làm kinh tế giỏi, làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, hợp tác xã có thu nhập cao, ổn định, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần đáng kể vào công cuộc phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua thực hiện các phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên biểu được biểu dương, nhân diện rộng.


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội phụ nữ, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong những năm qua; chúc mừng, biểu dương 50 điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, khẳng định các chị thực sự là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần cần cù, sáng tạo, ý chí quyết tâm làm giàu cho gia đình và xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội. 

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tích cực phối hợp với Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội phụ nữ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của phụ nữ trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện hơn nữa để các cấp Hội và chị em phụ nữ được tiếp cận các nguồn lực, phát huy cao độ tiềm năng, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển và sự sáng tạo để tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Các cấp Hội cần tiếp tục nâng cao chất lượng và đổi mới phương thức hoạt động, nhất là ở cơ sở, chú trọng củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giúp cho hội viên hiểu đúng, đầy đủ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chủ động phát huy mọi nguồn lực của gia đình, cộng đồng để vươn lên xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tiếp tục phối hợp tổ chức có hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ phụ nữ.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh cũng đề nghị mỗi hội viên, phụ nữ, nhất là những điển hình làm kinh tế giỏi tiếp tục phát huy những phẩm chất đáng quý của phụ nữ Việt Nam, không ngừng nêu cao ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh nội lực, khát vọng phát triển và cống hiến, chủ động học hỏi và sáng tạo hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu và chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. 


Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi. 

Tại Hội nghị, 50 điển hình phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc trong các lĩnh vực phát triển kinh tế vươn lên làm giàu với mô hình có thu nhập từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/năm đã được biểu dương; trong đó, 10 điển hình được UBND tỉnh khen thưởng và 40 điển hình được Hội LHPN khen thưởng. Đây là những cá nhân điển hình đã nỗ lực vươn lên trong lao động, sản xuất kinh doanh, trở thành những tấm gương tiêu biểu của phụ nữ trong toàn tỉnh về phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội, từ thiện…

Hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi không chỉ là dịp để  tổ chức Hội biểu dương các điển hình tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua phụ nữ làm kinh tế giỏi mà còn là dịp để  chia sẻ, đúc rút bài học kinh nghiệm, đổi mới nội dung, xây dựng và nhân rộng điển hình, hoạt động tổ chức trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi trong các tầng lớp phụ nữ.

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phụ nữ đào tạo ghề tiểu biểu chăn nuôi trồng trọt

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg Của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Giá vàng SJC vẫn cao ở mức kỷ lục 85,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 28/4, giá vàng SJC vẫn giữ ở mức kỷ lục 83 - 85,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới niêm yết ở mức 2.337,4 USD/oz.

Ngày 27/4 vàng miếng SJC lên 85,22 triệu đồng/lượng - lập kỷ lục mới. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục