Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra tiến độ các công trình giao thông trọng điểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/5/2023 | 4:07:38 PM

YênBái - Sáng 27/5, đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng dự án cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái và dự án đường nối quốc lộ 37, 32C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái.
Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Dự án cầu Giới Phiên, thành phố Yên có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Cầu có chiều dài 518m, đường dẫn hai đầu cầu dài hơn 242 mét, do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nam Phong thi công. 

Với sự nỗ lực của nhà thầu, đến nay, công trình đã hoàn thành 70% tiến độ; trong đó, các hạng mục các trụ T1 đến T9, mố M1 và M2 đã hoàn thành 100% tiến độ, các hạng mục khác cũng đang được đẩy nhanh với tiến độ đạt từ 20 đến gần 90%. 


Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái. 

Công trình cũng đã bàn giao cơ bản mặt bằng cho nhà thầu thi công, còn lại phạm vi đường đầu cầu phía xã Văn Phú chưa bàn giao. 

Tổng số hộ phải thu hồi đất là 47 hộ; đã phê duyệt phương án bồi thường cả47 hộ, đã có 40 hộ nhận tiền, còn vướng mắc 7 hộ chưa nhận tiền đền bù lý do chờ được giao đất tái định cư. Dự kiến công tác giải phóng mặt bằng hoàn thành trong tháng 6/2023. 


Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nghe chủ đầu tư và chính quyền địa phương báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng. 


Các nhà thầu huy động máy móc, phương tiện thi công đường nối quốc lộ 37, 32C với  cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Dự án Đường nối quốc lộ 37, 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư 412 tỷ đồng với chiều dài hơn 4 km, được thiết kế bề rộng nền đường 33 mét, bề rộng mặt đường 21 mét, vỉa hè rộng 10 mét; mặt đường được thảm bê tông nhựa và công trình thoát nước được thiết kế vĩnh cửu. 

Dự án này có 2 gói thầu xây lắp, trong đó gói thầu số 9 do Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nam Phong, gói thầu số 10 do Liên danh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Lâm Việt - Công ty Cổ phần Bình Dương - Công ty TNHH Hiệp Phú thi công. Về công tác giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành 90% tiến độ và các nhà thầu đã thi công được gần 3,7 km. 

Tuy nhiên, trong công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như: chưa thống nhất được phương án bồi thường đối với các trường hợp có hợp đồng chuyển nhượng, cho tặng nhưng không thực hiện đăng ký cấp giấy chứng nhận; chưa xác định được giá giao đất tái định cư để trình UBND tỉnh phê duyệt; chưa xử lý xong tài sản nhà trụ sở UBND xã Giới Phiên cũ để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, nghe chủ đầu tư, đơn vị thi công, chính quyền địa phương báo cáo tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhNguyễn Thế Phước đánh giá cao nỗ lực của nhà thầu đã khắc phục khó khăn về thời tiết và địa hình sông nước để đảm bảo tiến độ thi công các hạng mục. 

Đối với dự án cầu Giới Phiên, đồng chí nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm của tỉnh Yên Bái, phải hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 9/2023. Do vậy, các bên liên quan cần tăng cường phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, giải quyết dứt điểm những khó khăn cho những hộ chưa di dời, lập giá giao đất tái định cư, đồng thời đẩy nhanh tiến độ khu tái định cư với đầy đủ các điều kiện như đường giao thông, điện, nước để bố trí dân đến ở…, phấn đấu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng 6/2023. Cùng với đó, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công phần cầu cũng như đường dẫn 2 bên đầu cầu đảm bảo tiến độ, chất lượng.


Đồng chí Nguyễn Thế Phước – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công đường nối quốc lộ 37, 32C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai. 

Đối với Dự án đường nối quốc lộ 37, 32C với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đồng chí Nguyễn Thế Phước yêu cầu trong công tác giải phóng mặt bằng, thành phố Yên Bái cùng các ngành chức năng liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhanh chóng giải quyết những vướng mắc về thủ tục đền bù, trình thẩm định, phê duyệt giá giao đất tái định cư để làm cơ sở vận động các hộ dân đủ điều kiện tái định cư bàn giao mặt bằng trong tháng 5/2023.

Trong thực hiện giải phóng mặt bằng cần cân đối lợi ích của Nhà nước và người dân để nhân dân đồng tình ủng hộ di dời, đối với những trường hợp chống đối sau khi tuyên truyền, tháo gỡ vướng mắc nếu không di dời sẽ tiến hành cưỡng chế; hoàn thiện những thủ tục pháp lý, quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 6/2023 và hoàn thành thi công trong năm 2023 với chất lượng tốt nhất. 

Hùng Cường

Tags Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước kiểm tra tiến độ công trình giao thông trọng điểm

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục