Thị trường bảo hiểm nhân thọ: Tăng trưởng mạnh trong gian khó

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đang hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt các công ty bảo hiểm trong nước và quốc tế và đều là những tổng công ty, tập đoàn tài chính hùng mạnh với chiến lược kinh doanh hợp lý. Đặc biệt, thời gian gần đây lĩnh vực bảo hiểm còn khó khăn hơn do cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế thế giới.

Khách hàng đến làm hợp đồng bảo hiểm tại Prudeltial Yên Bái.
Khách hàng đến làm hợp đồng bảo hiểm tại Prudeltial Yên Bái.

Khó khăn là cơ bản, nhưng các công ty BHNT trên địa bàn Yên Bái vẫn từng bước vượt qua, duy trì tốc độ tăng trưởng, nhiều đơn vị trở thành chi nhánh có tốc độ tăng trưởng lớn nhất công ty.

Lý giải cho sự phát triển của mình, ông Phan Duy Tú - Giám đốc Bảo việt nhân thọ Yên Bái cho biết: Đến nay, đại bộ phận người dân đã hiểu rằng tham gia BHNT đã đảm bảo được ba mục tiêu “Tiết kiệm - đầu tư và bảo hiểm”, vì thế ngay cả khi kinh tế khó khăn, lãi suất tiết kiệm lên đến 16%, người dân vẫn tham gia bảo hiểm cho mình và người thân". Được biết, năm 2008 là năm Bảo việt Yên Bái có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong vòng 10 năm. Công ty có mặt tại Yên Bái và đó là nền tảng vững chắc để 6 tháng đầu năm 2009 Bảo việt Yên Bái đạt doanh thu 24,5 tỷ đồng, so với cùng kỳ đạt 125% và riêng khai thác mới được 5,7 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch, tốc độ tăng trưởng 215% so với cùng kỳ.

Với ưu thế là tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, tại Việt Nam Prudeltial chiếm đến trên 40% thị phần bảo hiểm. Prudeltial âm thầm hoạt động tại thị trường Yên Bái từ nhiều năm qua, đặc biệt kể từ khi các văn phòng công ty tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ được thành lập thì khách hàng càng yên tâm, tin tưởng và tham gia bảo hiểm của hãng Prudeltial. Theo báo cáo thống kê, mỗi tháng Prudeltial Yên Bái đạt doanh thu trên một tỷ đồng và hãng bảo hiểm hàng đầu thế giới này đã có trên 500 tư vấn tài chính viên hoạt động tại Yên Bái. Sáu tháng đầu năm 2009, Prudeltial đã thu hút hơn 2000 khách hàng và doanh thu khai thác mới đạt 4,3 tỷ đồng. Với thành tích đã đạt được, Công ty hoàn toàn tin tưởng sẽ hoạt thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sáu tháng cuối năm 2009 với doanh thu 5 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, thị trường BHNT Yên Bái thêm phần sôi động với sự có mặt của Dai-ichi Life Việt Nam (văn phòng Yên Bái là văn phòng thứ 10 của công ty bảo hiểm này tại miền Bắc). Theo ông Vũ Hữu Tân - Giám đốc điều hành kinh doanh khu vực Tây Bắc của Dai-ichi LifeViệt Nam thì: "Mặc dù có mặt rất muộn nhưng Dai-ichi Liffe vẫn đánh giá tiềm năng to lớn của thị trường Yên Bái và quyết tâm xây dựng Yên Bái thành trung tâm kinh doanh của Công ty tại khu vực Tây Bắc". Hiện nay Dai-ichi Life có gần 700 tư vấn tài chính, trong đó có 5 trưởng phòng kinh doanh và 33 trưởng nhóm.

Mục tiêu trong thời gian tới, Công ty sẽ phát triển đội ngũ tư vấn tài chính lên 1000 người, trong đó huấn luyện và đào tạo đội ngũ trưởng phòng kinh doanh gồm 10 người và 50 trưởng nhóm. Theo báo cáo 6 tháng đầu năm, Dai-ichi Life Yên Bái đã có tốc độ tăng trưởng khai thác mới đạt 170%.

Với doanh thu khai thác mới đạt 2,1 tỷ đồng và Yên Bái là địa phương có tốc độ tăng trưởng lớn nhất của Công ty. Ông Tân cho biết thêm: “Ngày 2/4/2009 văn phòng đại diện Dai-ichi Life chính thức được khai trương tại thành phố Yên Bái. Đây là quyết định đúng đắn của công ty, góp phần quan trọng để Công ty tăng trưởng doanh thu, phát triển đội ngũ tư vấn viên và thu hút khách hàng”.

Kinh tế khó khăn mà BHNT vẫn phát triển, đó thực sự là tín hiệu vui đối với ngành bảo hiểm nói chung. Nó thể hiện sự nỗ lực của các nhà cung cấp bảo hiểm cũng như sự nhận thức của khách hàng Yên Bái đã có chuyển biến. Mua bảo hiểm là tiết kiệm là đầu tư để bảo hiểm và góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Lê Phiên

Các tin khác
Sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cao trong tháng 4/2024.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Giá xăng được điều chỉnh tăng.

Giá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.

Đoàn tàu đầu tiên chở hàng từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế khởi hành sáng 2-5

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục