Hành chính điện tử đi vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 12-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định về việc thực hiện thí điểm thủ tục hải quan điện tử, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2009. Quyết định này, thực hiện thí điểm đến hết năm 2011, có nhiều nội dung mới về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử, theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động thông quan nhiều hơn.

Cùng ngày, Bộ Tài chính đã công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của mình. Theo đó, Bộ Tài chính có 840 thủ tục hành chính, trong đó nhiều nhất là thủ tục hành chính trong ngành thuế với 330 thủ tục, hải quan 239 thủ tục... Trong số hơn 840 thủ tục hành chính, hơn 600 thủ tục được giải quyết tại các địa phương (có thể tham khảo bộ thủ tục hành chính của Bộ Tài chính tại địa chỉ www.mof.gov.vn).

Cùng ngày Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức lễ công bố bộ thủ tục hành chính gồm 420 thủ tục thuộc phạm vi chức năng quản lý của bộ. Toàn bộ thủ tục được đăng tải đầy đủ trên trang tin điện tử của Bộ GTVT (www.mt.gov.vn) để tiện cho doanh nghiệp và người dân tra cứu.

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cũng vừa cho công bố bộ thủ tục hành chính của bộ với 200 thủ tục hành chính và Bộ Khoa học - công nghệ đã công bố 115 thủ tục hành chính.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục