Sở NN & PTNT: Sơ kết sản xuất vụ đông xuân, triển khai kế hoạch vụ hè thu

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/4/2010 | 3:10:08 PM

YBĐT – Ngày 29/4, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT và các phòng ban chuyên môn; lãnh đạo UBND, phòng nông nghiệp các huyện, thị, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Vụ đông năm 2009 – 2010, toàn tỉnh đưa vào gieo trồng 10.151 ha cây các loại bằng 102% kế hoạch, tăng 1.695 ha so với vụ trước. Trong đó, cây ngô 6.279 ha, tăng 1.333 ha; khoai lang 1.211 ha, rau đậu các loại 2.515 ha... Đối với lúa xuân, tổng diện tích gieo cấy 17.365 ha tăng 141 ha. Diện tích lúa tăng chủ yếu trên đất ruộng một vụ của huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải cùng diện tích lấn hồ Thác Bà; trong lĩnh vực gia cầm 3,08 triệu con; sản lượng thịt các loại đạt trên 8.500 tấn. Đàn gia súc phát triển ổn định không có dịch bệnh lớn xảy ra; về trồng rừng đến nay đã trồng mới được trên 6.000 ha rừng; công tác phòng trừ sâu bệnh hại, thủy lợi, cung ứng giống, phân bón... đều được các địa phương triển khai kịp thời, phục vụ tốt cho sản xuất.

Để chuẩn bị tốt cho vụ mùa tới đây các địa phương, đơn vị dự hội nghị đã đưa ra nhiều vấn đề đáng lo ngại cần quan tâm giải quyết trước khi bước vào sản xuất vụ hè thu.

Lo ngại nhất là vấn đề dịch bệnh tai xanh trên lợn, theo Chi cục thú y, hiện nay đã có 9 tỉnh có dịch, mới nhất ngày 29/4 tỉnh Lào Cai cũng đã códịch; giống cho vụ hè thu có khả năng sẽ khó khăn do nguồn cung từ phía Trung Quốc đang thiếu, một số công ty nhỏ không có uy tín đang tìm cách len lỏi vào thị trường cung cấp các loại giống không rõ nguồn gốc; bệnh lùn sọc đen xuất hiện ở một số địa phương, tuy chưa thành dịch lớn nhưng nhiều khả năng sẽ bùng phát trong vụ hè thu nếu không có giải pháp phòng ngừa tốt...

Anh Dũng

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục