Yên Bái: Triển vọng nghề nuôi cá tầm trên hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/5/2010 | 3:10:59 PM

 YBĐT - Dự kiến trong 2 năm tới, công ty cổ phần cá Tầm phương Bắc sẽ mở rộng quy mô nuôi tới 100 lồng trên hồ Thác Bà, với sản lượng cá thương phẩm cung cấp cho thị trường từ 700 đến 1.000 tấn cá thịt mỗi năm.

    Đây là cơ hội tốt để Yên Bái trở thành nơi cung cấp cá tầm thương phẩm cho thị trường trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng một cơ sở nuôi cá Tầm giống ở xã Thượng Bằng La - huyện Văn Chấn, nơi đây với nhiệt độ nước luôn ở mức trung bình từ 18 đến 24 độ C nên rất phù hợp cho cá đẻ trứng.

       

    Hiện nay, Công ty Cổ phần cá tầm Phương Bắc đang nuôi 15.000 con cá bố mẹ, thời gian qua Công ty còn nhập về 35.000 con tầm giống để nuôi thương phẩm và một số loại cá tầm quí hiếm, nhằm để lai tạo ra giống cá có chất lượng, sinh trưởng phát triển tốt và có sản lượng thịt cao

         

      Hiện Yên Bái có khoảng 30.000 ha mặt nước có thể khai thác nuôi trồng thuỷ sản, trong đó có hồ Thác Bà với tổng diện tích khoảng trên 19 nghìn ha mặt nước có thể khai thác để nuôi trồng thủy sản. Nhằm góp phần khai thác ngày càng có hiệu quả diện tích mặt nước, doanh nghiệp mong muốn tiếp tục có sự quan tâm của các ngành, các cấp, về vốn, quỹ đất, mặt nước và một số cơ chế chính sách tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng quy mô nuôi cá Tầm, trở thành một sản phẩm có số lượng lớn, chuyển giao KHKT nuôi cá cho người dân trong thời gian tới.

 

        

 

   Với những thành công bước đầu trong việc ương nuôi cá tầm của Công ty cổ phần Cá Tầm Phương Bắc, sẽ mở ra một hướng đi mới cho nghề nuôi trồng và khai thác nguồn lợi thủy sản trên Hồ Thác Bà ở tỉnh Yên Bái.

                                                            

                                                                     Toàn - Cường

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục