Yên Bái xuất hiện dịch tai xanh tại Hạnh Sơn (Văn Chấn)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2012 | 1:31:10 PM

YBĐT - Mới đây, trên 1.000 con lợn của hơn 600 hộ dân ở xã Hạnh Sơn huyện Văn Chấn (Yên Bái) có triệu chứng lâm sàng như bỏ ăn, sốt cao, tụ huyết trùng, sốt huyết toàn thân, tiêu chảy khó thở và đã có trên 300 con bị chết, trong đó có 51 con lợn nái.

Việc tăng đàn gia súc của xã Hạnh Sơn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ảnh minh họa
Việc tăng đàn gia súc của xã Hạnh Sơn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ảnh minh họa

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy có dương tính với bệnh tai xanh. Hiện nay dịch lây lan bùng phát rất nhanh. Trạm thú y huyện đã cấp trên 100 kg thuốc  tiêu độc khử trùng và huy động toàn bộ máy phun và lực lượng thú y của các xã khác tăng cường về xã Hạnh Sơn để dập dịch.

Huyện Văn Chấn đã hỗ trợ cho xã mua 6 tấn vôi bột  để rắc xung quanh chuồng trại đồng thời tăng cường các biện pháp bao vây và khống chế  vùng dịch tránh lây lan ra diện rộng.

Hồng Duyên

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC lập đỉnh mới.

Lúc 12h trưa nay (3/5), giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng. Theo đó, giá vàng tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng, lập đỉnh lịch sử mới.

Lần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy phiên đấu thầu vàng sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sáng nay 3-5 vào khoảng 9 giờ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trên thị trường sáng vẫn neo trên 85 triệu đồng/lượng.

Triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài.

5 sân bay lớn gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất dự kiến đồng loạt thu phí không dừng từ ngày 5/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục